Thứ 6, 19/04/2024, 06:06[GMT+7]

Disney "khai tử" 20th Century Fox

Thứ 4, 12/08/2020 | 08:20:09
1,845 lượt xem
20th Century Fox, một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong lịch sử giải trí thế giới đã chính thức không còn nữa.

Logo của 20th Television.

Disney đã vừa thông báo rằng họ sẽ đổi tên thương hiệu xưởng phim 20th Century Fox thành 20th Television. Điều này đồng nghĩa với việc Disney loại bỏ chữ "Century" và "Fox" khỏi tên hãng phim nổi tiếng này.

Thay tên đồng nghĩa với việc logo mới của hãng phim danh tiếng này cũng sẽ thay đổi. Có thiết kế tương tự 20th Century Fox, song sẽ chỉ có chữ 20th xếp trên Television. Logo và các chi tiết đồ họa mới sẽ bắt đầu được xuất hiện trên các bộ phim mà 20th Television phát hành vào mùa Thu này. Các tựa phim cũ, hay đã phát sóng vẫn giữ nguyên logo 20th Century Fox.

Không chỉ 20th Century Fox, Disney cũng tiến hành đổi tên công ty sản xuất truyền hình Fox 21 Television Studios thành Touchstone Television. Cũng như tiến hành hợp nhất ABC Studios và ABC Signature Studios thành ABC Signature.

Trước đó vào 3/2019, Disney đã thông báo hoàn tất thương vụ thâu tóm trị giá 71 tỷ USD với 21st Century Fox. Theo thỏa thuận, Disney sẽ nhận các tài sản như kênh truyền hình cáp FX và National Geographic, xưởng phim 20th Century Fox, và thêm 30% cổ phần trong dịch vụ truyền hình theo yêu cầu Hulu.

Thương vụ này giúp Disney kiểm soát nhiều hơn các TV show và phim điện ảnh, từ khâu sản xuất đến phân phối thông qua các kênh truyền hình, rạp phim, dịch vụ trực tuyến và phương thức khác. Disney cũng sẽ có kho dữ liệu giá trị về khách hàng, thói quen xem các chương trình giải trí, để bán quảng cáo.

Việc Disney lại bỏ từ Fox ra khỏi tên của tất cả các xưởng phim của mình được xem là bước đi hợp lý. Bởi điều này tránh gây ra sự nhầm lẫn và phân biệt với Fox Entertainment, Fox Sports và Fox News, những kênh truyền hình của Fox, không liên quan gì đến Disney.

Disney khai tử 20th Century Fox - Ảnh 2.

Star Wars, một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của 20th Century Fox.

20th Century Fox được thành lập vào năm 1935 với tư cách là sự hợp nhất giữa Twentieth Century Pictures và Fox Films. Trong lịch sử của mình 20th Century Fox đã sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng và đươc yêu thích nhất trong lịch sử của Hollywood như: "Star Wars", "The Sound of Music", "Die Hard" và "Home Alone".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày