Thứ 7, 20/04/2024, 06:55[GMT+7]

Mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 59 người

Thứ 5, 09/07/2020 | 07:43:16
1,787 lượt xem
Nhiều địa phương tại Nhật Bản đang hứng chịu lượng mưa cao chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua, số người thiệt mạng tiếp tục tăng lên.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại một điểm sạt lở ở tỉnh Kumamoto. (Ảnh: AP)

Thiệt hại về kinh tế do mưa lũ ở Nhật Bản hiện vẫn chưa thể thống kê hết được. Mưa lớn tiếp tục gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh thuộc đảo Kyushu và vùng lân cận. Lúc này, Nhật Bản đang chạy đua để khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ kỷ lục.

Mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 59 người - Ảnh 1.

Người dân đảo Kyushu bị thiệt hại nặng nề về tài sản do mưa lũ. (Ảnh: AP)

Tính đến rạng sáng 9/7, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 59 người do mưa lũ kỷ lục tại đảo Kyushu và hai tỉnh Gifu và Nagano thuộc đảo Honshu, 4 trường hợp đang rất nguy kịch và 16 người được xác định là mất tích. Khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất vẫn là tỉnh Kumamoto.

Mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 59 người - Ảnh 2.

Đường xá trên đảo Kyushu bị hư hỏng nặng. (Ảnh: AP)

Theo thống kê của hãng thông tấn Kyodo, có khoảng 4.700 ngôi nhà đã bị phá hủy do mưa lũ tại khu vực trên. Tuy nhiên, dự báo thiệt hại sẽ tiếp tục tăng lên do chưa thể thống kê hết tại tỉnh Kumamoto. 

Theo phát biểu của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, Chính phủ nước này chủ trương sẽ xây dựng lại các ngôi nhà bị thiệt hại nên cần thiết phải cấp giấy chứng nhận thảm họa.

Mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 59 người - Ảnh 3.

Lở bùn ở tỉnh Kumamoto. (Ảnh: AP)

Theo Cục Cứu hỏa thuộc Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản, tính đến 14h ngày 8/7, lệnh sơ tán đã được ban bố với 876.000 người tại các tỉnh Fukuoka, Kumamoto, Gifu, Oita, Nagano và Hyogo. Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lớn, học sinh tại 2.244 trường học đã được yêu cầu nghỉ học ở 17 tỉnh có nguy cơ mưa lớn.

Mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 59 người - Ảnh 4.

Khung cảnh đổ nát do mưa lũ tại tỉnh Kumamoto. (Ảnh: AP)

Theo dự báo, trong ngày 9 và 10/8, vùng mưa lớn sẽ lan ra khu vực phía Đông và phía Tây Nhật Bản. Đáng chú ý, lượng mưa tại Osaka và các tỉnh lân cận được dự báo lên tới 200 - 300 mm

Theo vtv.vn