Thứ 5, 25/04/2024, 10:56[GMT+7]

Hôm nay hơn 2,6 triệu cử tri Singapore đi bỏ phiếu bầu Quốc hội và Chính phủ mới

Thứ 6, 10/07/2020 | 08:15:15
2,627 lượt xem
Đây là cuộc bầu cử chưa có tiền lệ ở Singapore bởi diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và sự suy thoái của nền kinh tế.

Các ứng viên đảng Singapore Tiến bộ (PSP) lần đầu tiên tranh cử tham gia đăng ký tại điểm đề cử trường THPT Nan Hua, ngày 30/6. Ảnh: TTXVN tại Singapore

Cuộc bầu cử chính thức bắt đầu lúc 8h sáng nay giờ Singapore, tức 7h sáng giờ Hà Nội. Đây là lần thứ hai trong lịch sử bầu cử Singapore. Tất cả ghế trong Quốc hội đều được các Đảng ra tranh cử.

Đảng Hành động Nhân dân PAP cầm quyền vẫn chiếm ưu thế khi ra tranh cử tất cả 93 ghế quốc hội. Trong số 10 Đảng đối lập, phải kể đến Đảng Tiến bộ Singapore ra tranh cử 24 ghế, Đảng Công nhân tranh cử 21 ghế.

Các vấn đề nổi bật được cử tri Singapore quan tâm lần này là việc làm và cách thức Singapore vượt qua khủng hoảng từ đại dịch COVID-19.

Cũng bởi dịch COVID-19, công tác bỏ phiếu đã được lên kế hoạch chặt chẽ để đảm bảo người dân Singapore đi bỏ phiếu thuận tiện và an toàn như bố trí thêm các điểm bỏ phiếu ở sát khu dân cư, người dân tùy theo độ tuổi đi bỏ phiếu theo giờ quy định, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch chặt chẽ tại khu vực bỏ phiếu…

Cho đến thời điểm hiện tại, Đảng Hành động Nhân dân PAP cầm quyền được nhận định vẫn chiếm ưu thế tại cuộc bầu cử lần này. Các điểm bỏ phiếu mở cửa đến 20h tối nay (giờ Singapore) và công tác kiểm phiếu được tiến hành ngay sau đó.

Theo vtv.vn