Thứ 6, 19/04/2024, 16:50[GMT+7]

Đóng cửa Đài truyền hình lớn nhất Philippines

Chủ nhật, 12/07/2020 | 06:06:48
3,667 lượt xem
ABS-CBN, đài truyền hình lớn nhất của Philippines, với khoảng 11.000 nhân viên đã bị đóng cửa theo lệnh của Ủy ban Viễn thông Quốc gia nước này.

ABS-CBN liên tục xung đột với chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte do những bản tin và phóng sự điều tra độc lập về cuộc chiến chống ma túy của giới chức, cũng như đưa tin phê phán các chính sách của chính quyền.

Có tới 2/5 người Philippines theo dõi kênh truyền hình này, tương đương 40 triệu khán giả. Trong khi đó, đài phát thanh nổi tiếng của công ty này cũng chiếm tới 25% thị phần.

ABS-CBN còn sở hữu một kênh truyền hình cáp và điều hành một công ty con cung cấp nội dung trực tuyến cho hàng triệu người Philippines ở nước ngoài. Những đơn vị này không bị đóng cửa.

Trong một văn bản được phát ra, đài truyền hình này cho biết: "Sẽ có hàng triệu người Philippines mất đi những bản tin và cả chương trình giải trí khi ABS-CBN ngừng phát sóng. Đây lại là lúc người dân cần thông tin chính xác và nhanh chóng, khi cả nước đang chống chọi với đại dịch COVID-19".

Khi lên nhậm chức vào năm 2016, ông Duterte đã dọa đóng cửa ABS-CBN. Ông cáo buộc công ty này đứng về phía kẻ thù chính trị của ông khi từ chối phát sóng một trong những đoạn quảng cáo chính trị khi ông đang tranh cử tổng thống.

Nhiều tổ chức nhân quyền tại Philippines lập tức phản đối lệnh cấm này, họ chỉ trích việc đóng cửa ABS-CBN trong bối cảnh đại dịch đang hoành hành, bởi lúc này công chúng đang rất cần được biết tin tức về dịch bệnh.

Theo vtv.vn