Thứ 5, 18/04/2024, 17:48[GMT+7]

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang sau nhiều lần từ chối

Thứ 2, 13/07/2020 | 09:40:04
2,111 lượt xem
Trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm, ngày 12/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lần đầu tiên đeo khẩu trang xuất hiện trước công chúng.

Ông Trump đeo khẩu trang màu tối, có in cờ tổng thống Mỹ, trong chuyến đi tới bệnh viện quân y Walter Reed ở ngoại ô thủ đô Washington. Ảnh: CNN

Tổng thống Trump đã đeo khẩu trang màu tối, có in cờ tổng thống Mỹ, trong chuyến đi tới bệnh viện quân y Walter Reed ở ngoại ô thủ đô Washington để gặp gỡ các cựu chiến binh đang điều trị tại đây. Phát biểu khi rời Nhà Trắng, ông Trump cho rằng đeo khẩu trang là việc làm tốt và phù hợp.

Ông Trump lâu nay vẫn luôn bảo vệ cách thức ứng phó của chính quyền Mỹ đối với đại dịch COVID-19 cho dù Mỹ hiện đang là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.

Trước đây, bất chấp việc chính phủ liên bang khuyến nghị người dân Mỹ nên đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong lúc thực hiện giãn cách xã hội để dập dịch, ông Trump từng khăng khăng rằng, việc đeo khẩu trang sẽ khiến ông trông yếu kém và tạo ấn tượng ông đang không kiểm soát được mầm bệnh nguy hiểm. Ông Trump thậm chí còn chế giễu những chính khách đeo khẩu trang trước công chúng, kể cả ứng viên tổng thống đối lập Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang sau nhiều lần từ chối - Ảnh 1.

Trước sự gia tăng chóng mặt của các ca nhiễm mới COVID-19 tại Mỹ, ông Trump đã nhắc tới việc đeo khẩu trang nhiều hơn. Ảnh: NBC

Hồi tháng 5, lãnh đạo Nhà Trắng từng đeo khẩu trang khi đi thăm nhà máy Ford ở bang Michigan, nhưng vội vã tháo xuống khi các ống kính ghi hình hướng tới.

Tuy nhiên, trước sự gia tăng chóng mặt của các ca nhiễm mới COVID-19 tại Mỹ, ông Trump đã nhắc tới việc đeo khẩu trang nhiều hơn và mô tả đây là món đồ bảo hộ y tế hữu ích. Hồi đầu tháng 7, ông khẳng định ủng hộ đeo khẩu trang nhưng vẫn tỏ ra hoài nghi liệu có nên bắt buộc mọi người dân thực hiện biện pháp này hay không.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins tính đến sáng 12/7 (theo giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận thêm 66.528 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong vòng một ngày qua, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 3.242.073 người. Đây là số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất ở Mỹ kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Như vậy, trong 5 ngày gần đây, Mỹ có tới 4 ngày chứng kiến số ca mắc trong 24 giờ ở mức trên 60.000 ca. Trong khi đó, số ca tử vong đang là 134.729 ca, tăng 760 ca.

Theo vtv.vn