Thứ 6, 29/03/2024, 20:21[GMT+7]

Vụ sập khách sạn cách ly COVID-19, Trung Quốc cáo buộc 23 đối tượng

Thứ 4, 15/07/2020 | 08:12:17
1,683 lượt xem
23 đối tượng có hành vi thay đổi kết cấu xây dựng bất hợp pháp, khiến khách sạn Xinjia dùng để cách ly các ca nghi nhiễm COVID-19 bị sập, gây nhiều thương vong.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sập khách sạn Xinjia ở thành phố ven biển Tuyền Châu, thuộc tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, ngày 11/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 14/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin nhà chức trách nước này đã cáo buộc 23 đối tượng có hành vi thay đổi kết cấu xây dựng bất hợp pháp, khiến khách sạn Xinjia dùng để cách ly các ca nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bị sập vào tháng 3 vừa qua.

Theo Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), điều tra cho thấy có 3 tầng đã được xây thêm bất hợp pháp trên cấu trúc 4 tầng ban đầu của khách sạn Xinjia tại thành phố ven biển Tuyền Châu, thuộc tỉnh Phúc Kiến. Các thành viên chịu trách nhiệm thẩm định công trình đã thông đồng với chủ khách sạn để đưa ra báo cáo sai lệch về tòa nhà.

Vụ sập khách sạn cách ly COVID-19, Trung Quốc cáo buộc 23 đối tượng - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân khỏi hiện trường khách sạn bị sập - Ảnh: REUTERS

CCTV cho biết, nhà chức trách đã quyết định cáo buộc hình sự đối với 23 người tham gia vào quá trình xây dựng, trong khi các quan chức địa phương đang bị điều tra về khả năng tham nhũng. Cơ quan chống tham nhũng tỉnh Phúc Kiến cho hay, Thị trưởng thành phố Tuyền Châu cùng một số quan chức khác đã bị khiển trách do lơ là nhiệm vụ.

Ngày 7/3, khách sạn Xinjia đã bị sập, chôn vùi nhiều người đang trong quá trình cách ly do nghi nhiễm COVID-19. Vụ việc đã khiến 29 người thiệt mạng và 42 người bị thương. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, tầng 1 của khách sạn đang trong quá trình cải tạo kể từ trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo nhà chức trách, chỉ vài phút trước khi xảy ra tai nạn, các công nhân xây dựng đã gọi cho chủ khách sạn để thông báo việc một cột trụ bị biến dạng.

Theo vtv.vn