Thứ 5, 18/04/2024, 13:23[GMT+7]

Các quốc gia Đông - Nam Âu gia hạn biện pháp hạn chế do dịch Covid-19

Thứ 4, 15/07/2020 | 08:31:41
1,521 lượt xem
Bộ trưởng Y tế Romani Nelu Tataru cho biết tình trạng báo động sẽ hết hạn vào hôm nay (15/7).

Bộ trưởng Y tế Romani Nelu Tataru. Ảnh: Romania-insider.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, khi số ca nhiễm ở một số quốc gia như Romania, Hy Lạp đang có dấu hiệu tăng nhanh trở lại. Hôm qua chính phủ các nước đã tuyên bố áp đặt một số các biện pháp hạn chế trở lại để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bộ trưởng Y tế Romani Nelu Tataru hôm qua cho biết tình trạng báo động sẽ hết hạn vào ngày 15/7 tuy nhiên chính phủ nước này dự kiến sẽ gia hạn tình trạng báo động thêm một tháng nữa để đối phó với sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia Đông Âu này. Vào cuối tuần vừa rồi, nước này ghi nhận liên tiếp ba ngày số ca nhiễm Covid-19 liên tục đạt các mốc kỷ lục mới. Ngày thứ 7 tuần trước ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục xâp xỉ 700 trường hợp kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại nước này.

Trong ngày hôm qua, số ca nhiễm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ghi nhận thêm 637 trường hợp nhiễm mới trong ngày.

Theo thống kê, số ca nhiễm Covid-19 tại Romania hiện tại đã hơn 33.300 trường hợp trong đó có khoảng 2000 ca tử vong. Kể từ giữa tháng 5, nước này đã áp đặt các biện pháp đeo khẩu trang bắt buộc ở một số địa điểm công cộng tuy nhiên việc tuân thủ quy định đã không được thực hiện nghiêm túc dẫn đến sự gia tăng nhanh các ca nhiễm mới trong thời gian gần đây.

Cũng trong ngày hôm qua, Hy Lạp đã ra quyết định tạm thời đình chỉ việc tổ chức các lễ hội địa phương và các cuộc tụ họp công cộng theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 tại quốc gia này.

cac quoc gia dong - nam au gia han cac bien phap han che do dich covid-19 bung phat tro lai hinh 2
Cũng trong ngày hôm qua, Hy Lạp đã ra quyết định tạm thời đình chỉ việc tổ chức các lễ hội địa phương. 


Lệnh cấm tạm thời sẽ có hiệu từ nay cho đến ngày 31/7 năm 2020. Quyết định này được đưa ra sau khi Hy Lạp ghi nhận số ca nhiễm mới tăng nhanh cũng như tình trạng nhiều người dân tập trung tại các sự kiện và lễ hội công cộng vào cuối tuần qua.

Trước đó, chính phủ nước này đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với việc tổ chức các lễ hội địa phương vào tháng 6. Tuy nhiên, do sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 trong những ngày qua kể từ khi nước này mở cửa cho du lịch, chính phủ đã buộc phải có biện pháp hạn chế. Tính đến ngày hôm qua, nước này đã ghi nhận gần 4000 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó có khoảng 200 ca tử vong./.

Theo vov.vn