Thứ 6, 29/03/2024, 18:13[GMT+7]

Gia tăng chóng mặt số bệnh nhân COVID-19, Tokyo cảnh báo mức cao nhất

Thứ 5, 16/07/2020 | 07:37:15
1,317 lượt xem
Ngày 15/7, chính quyền thành phố Tokyo đã quyết định nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên cấp 4, mức cao nhất, đồng thời yêu cầu người dân tăng cường phòng tránh dịch bệnh.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về số lượng người nhiễm bệnh. (Nguồn: CNN)

Thành phố Tokyo đã quyết định nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 lên cấp 4 sau khi lắng nghe ý kiến tư vấn của các chuyên gia y tế. Căn cứ để nâng mức cảnh báo dựa trên sự gia tăng chóng mặt số bệnh nhân. 

Tính trong thời gian 7 ngày kết thúc vào ngày 13/7, số bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã tăng cao gấp 1,5 lần một tuần trước đó, đặc biệt số bệnh nhân không phát hiện được nguồn lây nhiễm tăng gấp 2 lần, cho thấy dịch đã lây lan rất mạnh trong cộng đồng.

Bà Koike Yuriko - Thống đốc Tokyo cho biết: "Chính quyền thành phố sẽ thảo luận nghiêm túc về các giải pháp cần thiết, đồng thời kêu gọi người dân hãy hợp tác để ngăn chặn dịch bệnh lây lan".

Gia tăng chóng mặt số bệnh nhân COVID-19, Tokyo cảnh báo mức cao nhất - Ảnh 1.

Người dân Tokyo đeo khẩu trang khi di chuyển bằng tàu điện ngầm. (Nguồn: AP)

Theo các nhà phân tích, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này có liên hệ chặt chẽ với các quán bar, karaoke và hộp đêm, nếu không kiểm soát được các nguồn lây nhiễm này dịch bệnh sẽ tiếp tục gia tăng nhanh chóng trong những tuần tới.

Các chuyên gia y tế cho rằng, thủ đô Tokyo đã bước vào đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai, sau đợt bùng phát đầu tiên kết thúc vào cuối tháng 5 vừa qua. Đợt bùng phát thứ hai mang những đặc điểm khác biệt như tỷ lệ bệnh nhân trong độ tuổi thanh niên tăng vọt, do vậy cần theo dõi chặt chẽ để có đối sách phù hợp.

Theo vtv.vn