Thứ 6, 26/04/2024, 10:41[GMT+7]

HĐBA LHQ thảo luận phiên trực tiếp đầu tiên, vẫn thực hiện cách ly phóng viên báo chí

Thứ 5, 16/07/2020 | 07:51:32
1,415 lượt xem
Đêm qua theo giờ Việt Nam, lần đầu tiên sau hơn 4 tháng phải họp trực tuyến vì dịch COVID-19, Hội đồng Bảo an LHQ đã tiến hành phiên thảo luận trực tiếp đầu tiên.

Lần đầu tiên Hội đồng Bảo an họp trực tiếp kể từ tháng 3/2020. (Nguồn: Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ)

Chủ đề lần này về tình hình thực thi thỏa thuận hòa bình tại Colombia.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện LHQ và các nước thành viên HĐBA bày tỏ ủng hộ các biện pháp ngăn chặn đại dịch COVID-19 và thực hiện thỏa thuận hòa bình tại Colombia. Đồng thời ghi nhận những bước tiến trong việc triển khai các dự án phát triển kinh tế, xã hội đối với người dân. Tuy nhiên, các bên đều quan ngại trước tình hình an ninh và bạo lực do các nhóm vũ trang bất hợp pháp gây ra.

Đại diện Việt Nam tại LHQ, Đại sứ Đặng Đình Quý, khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam đối với người dân Colombia vì hòa bình và ổn định, đồng thời chia sẻ những khó khăn trong thực hiện Thỏa thuận Hòa bình ở đây. 

Đại sứ kêu gọi các bên liên quan triển khai những biện pháp cần thiết để bảo vệ thường dân; đề nghị Hội đồng Tái hòa nhập Quốc gia cùng LHQ và các tổ chức quốc tế tích cực hỗ trợ và đề xuất các sáng kiến phù hợp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở quốc gia này.

Việc dần nối lại các hoạt động bình thường của LHQ nằm trong lộ trình chung, khi thành phố New York chuẩn bị mở cửa ở giai đoạn thứ tư. Tuy nhiên, để đảm bảo các nguyên tắc an toàn, phóng viên báo chí hiện nay vẫn chưa được tác nghiệp trực tiếp trong phòng họp.

Theo vtv.vn