Thứ 6, 19/04/2024, 12:07[GMT+7]

Thành phố New York (Mỹ) mở cửa trở lại giai đoạn thứ tư

Thứ 4, 22/07/2020 | 07:45:22
1,717 lượt xem
Trong giai đoạn này, một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây đã bắt đầu đón khách du lịch trở lại.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Houston, bang Texas, Mỹ ngày 8/6/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

High Line là khu công viên trên cao nằm ở quận trung tâm Manhattan. Được thiết kế lại từ một tuyến đường sắt chở hàng, từ khi ra mắt vào năm 2009, khu vườn công viên đặc biệt này luôn đứng thứ hai trong số các địa điểm được du khách thường xuyên ghé thăm khi đến với thành phố New York.

Sau hơn 4 tháng đóng cửa vì dịch bệnh, khung cảnh ở đây vẫn giữ được những nét hấp dẫn đặc trưng riêng, nhưng các quy định thì đã được bổ sung nhiều hơn so với trước. Du khách phải đặt lịch trên trang web của công viên, khẩu trang là dụng cụ bắt buộc, khi tham quan các nhóm cũng phải giữ khoảng cách với nhau, và đặc biệt là chỉ di chuyển theo một chiều đã được chỉ định.

Ông Robert Hammond - Giám đốc điều hành công viên High Line chia sẻ: "Chúng tôi đặt những điểm đánh dấu giãn cách trên toàn bộ đường đi để nhắc nhở mọi người rằng, mọi thứ chưa trở lại như bình thường và chúng ta cần giữ an toàn cho nhau. Như bạn thấy đấy, có rất nhiều khoảng trống giữa mọi người".

Chị Zoe Gueli - Khách du lịch nói: "Điều này thật không bình thường so với trước đây. Tôi thích cảnh tượng đông đúc hơn, nhưng tôi cho rằng giải pháp này là an toàn trong thời điểm hiện nay. Đây là ý tưởng thông minh để cả hệ thống này hoạt động".

Từ công viên High Line, xa xa là tượng Nữ thần Tự do - địa điểm du lịch nổi tiếng này cũng mới mở cửa trở lại. Hiện nay, du khách đã có thể tham quan khuôn viên hòn đảo Tự Do, nhưng khu vực nhà bảo tàng ở chân bức tượng vẫn còn đóng cửa. Dù có nhiều hạn chế, nhưng những du khách đến đây trong ngày đầu mở cửa cũng có được những cảm xúc riêng.

Thành phố New York (Mỹ) mở cửa trở lại giai đoạn thứ tư - Ảnh 2.

Một nhà hàng có không gian ngoài trời mở cửa trở lại phục vụ khách hàng tại New York, Mỹ ngày 22/6/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

"Tôi thấy thực sự vinh dự vì có mặt ở đây vào ngày đầu tiên họ mở cửa trở lại sau đại dịch. Cơ hội này không phải lúc nào cũng có, vì không có quá nhiều du khách ở đây hôm nay. Đối với tôi an toàn là điều quan trọng nhất. Chúng ta sẽ có những trải nghiệm tốt hơn theo cách này", anh Carlos Macias - Khách du lịch cho biết.

Mới mở cửa trở lại nên những địa điểm du lịch nổi tiếng này cũng chưa lấy lại được diện mạo và sự huyên náo so với trước đây. Tuy nhiên, những quy định hạn chế đặt ra hiện nay là điều cần thiết để thành phố New York có thể đi đến giai đoạn 5 - giai đoạn mở cửa cuối cùng trong những ngày sắp tới.

Theo vtv.vn