Thứ 6, 29/03/2024, 17:16[GMT+7]

Nhật Bản sớm nới lỏng biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với Việt Nam

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:00:41
1,480 lượt xem
Ngày 22/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi thông báo nước này sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với Việt Nam và Thái Lan trong tháng 7.

Nhật Bản sẽ dần dỡ bỏ các hạn chế với công dân bốn quốc gia kiểm soát tốt COVID-19. (Ảnh: Kyodo)

Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tất cả những người nhập cảnh nước này đều sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại nhà hoặc một địa điểm được chỉ định.

Liên quan tới việc cho phép doanh nhân và những người nhập cảnh mục đích công việc ở các khu vực giới hạn trong 14 ngày cách ly, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết "chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam và Thái Lan thông qua các kênh ngoại giao nhằm triển khai chương trình này càng sớm càng tốt và sẽ thông báo ngay khi đạt được thỏa thuận".

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 19/6, Bộ trưởng Motegi cho biết, Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được nhất trí về việc nới lỏng từng bước, từng phần các biện pháp hạn chế đi lại giữa hai nước. Hai bên đang tiếp tục thảo luận chi tiết về cách thức triển khai cụ thể khi tiến hành nới lỏng thông qua kênh ngoại giao.

Trả lời câu hỏi về lý do Nhật Bản chọn Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại, Bộ trưởng Motegi nói: "Trong thời gian dài, Việt Nam đã không có thêm bất cứ ca nhiễm mới nào trong cộng đồng. Tôi cho rằng dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát khá tốt. Cùng với đó, có thể thấy nhu cầu qua lại giữa hai nước cũng khá lớn. Thông qua việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh, tôi cho rằng sẽ góp phần củng cố mối quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản".

Theo vtv.vn