Thứ 6, 26/04/2024, 21:39[GMT+7]

Bão "chồng" dịch COVID-19 gây lũ quét trên diện rộng tại Florida, Mỹ

Thứ 2, 03/08/2020 | 07:52:16
1,535 lượt xem
Tại Mỹ, cơn bão nhiệt đới Isaias đổ bộ vào bang Florida có thể gia tăng cường độ và gây lũ quét trên diện rộng.

Cơn bão nhiệt đới Isaias gây mưa to, gió lớn trên bãi biển Palm, Florida. (Ảnh: AP)

Đây là cảnh báo được Trung tâm Dự báo bão Quốc gia của Mỹ (NHC) đưa ra vào ngày 2/8 khi cơn bão này hướng về Florida với tốc độ 110 km/h. Cơn bão nhiệt đới mạnh Isaias tiến vào khu vực phía Đông bờ biển Florida vào ngày 2/8 kèm theo gió mạnh và mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo bão Quốc gia của Mỹ, dự kiến bão sẽ di chuyển ra ngoài khơi bờ biển Georgia và miền Nam South Carolina vào ngày 3/8, trước khi tiếp tục đi vào vùng đất liền phía Đông North Carolina vào tối 3/8.

Bão chồng dịch COVID-19 gây lũ quét trên diện rộng tại Florida, Mỹ - Ảnh 1.

Biển động ở khu vực Florida do bão Isaias. (Ảnh: AP)

Và khoảng 17h ngày 2/8 (giờ địa phương), bão nhiệt đới Isaias cách khoảng 105 km về phía Đông Nam Cape Canaveral, Florida với sức gió 110 km/h. Dự kiến, bão Isais sẽ di chuyển dọc theo bờ biển phía Đông và đổ bộ vào Washington, Philadelphia và thành phố New York vào ngày 3/8 trước khi di chuyển đến New England.

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết, cơn bão đẩy thủy triều lên cao hơn mức bình thường tới 1,22 m. Tình trạng lũ lụt cũng đe dọa một số khu vực trên đường đi của bão Isaias.

Bão chồng dịch COVID-19 gây lũ quét trên diện rộng tại Florida, Mỹ - Ảnh 2.

Cơn bão đẩy thủy triều lên cao hơn mức bình thường. (Ảnh: AP)

Trung tâm Dự báo bão Quốc gia của Mỹ kêu gọi đẩy nhanh công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Florida nhằm tạo điều kiện cho việc huy động ngân sách liên bang để ứng phó với bão. Bang Florida phải đối mặt với sự đổ bộ của bão Isaias trong bối cảnh đang chật vật ứng phó với đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trước đó, bão Isaias đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng ở Cộng hòa Dominica, hàng nghìn ngôi nhà bị sập đổ và gây thiệt hại cho các doanh nghiệp ở Puerto Rico.

Theo vtv.vn