Thứ 6, 29/03/2024, 15:46[GMT+7]

Nhiều khu vực chìm trong biển nước, Ấn Độ ra cảnh báo cao nhất về tình trạng mưa lớn

Thứ 4, 05/08/2020 | 08:07:52
1,375 lượt xem
Ngày 4/8, chính quyền Mumbai, Ấn Độ đã phải ban hành cảnh báo đỏ sau khi mưa lớn diễn ra suốt đêm khiến thành phố này chìm trong biển nước, giao thông bị xáo trộn.

Tình trạng lụt lội ở Mumbai. (Ảnh: AP)

Chính quyền Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ, và một số tỉnh lân cận đang trong tình trạng báo động đỏ (mức cảnh báo cao nhất về thời tiết) về "lượng mưa rất cao" vào ngày 4/8 và 5/8.

Cảnh báo được đưa ra sau khi cơ quan thời tiết tại đây nâng mức dự báo về tình trạng mưa "cực lớn" vào ngày 5/8. Thậm chí, lượng mưa đo được tại một số khu vực ngoại ô của Mumbai đã lên tới hơn 300 mm.

Nhiều khu vực chìm trong biển nước, Ấn Độ ra cảnh báo cao nhất về tình trạng mưa lớn - Ảnh 1.

Lượng mưa đo được ở một số địa điểm lên tới 300 mm. (Ảnh: AP)

Ngoài Mumbai, cảnh báo về tình trạng mưa xối xả đã được đưa ra tại các các vùng Thane, Pune, Raigad và Ratnagiri của bang Maharashtra. Cơ quan dự báo thời tiết Ấn Độ (IMD) dự đoán, các khu vực này có thể ghi nhận mưa lớn với lượng mưa lên tới 204,5 mm trong 24 giờ.

Nhiều khu vực chìm trong biển nước, Ấn Độ ra cảnh báo cao nhất về tình trạng mưa lớn - Ảnh 2.

Mưa lớn sẽ còn diễn ra trong 2 ngày tới. (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Ấn Độ, thành phố Palghar đã có mưa lớn đến rất lớn ở một vài nơi vào ngày 4/8 và cường độ sẽ tăng vào thứ ngày 5/8. Dự báo, mưa lớn sẽ còn diễn ra trong 2 ngày tới.

Nhiều khu vực chìm trong biển nước, Ấn Độ ra cảnh báo cao nhất về tình trạng mưa lớn - Ảnh 3.

Hàng năm, Mumbai đều phải đối mặt với tình trạng ngập lụt do mưa lớn. (Ảnh: AP)

Mumbai, thành phố đông dân nhất Ấn Độ, hàng năm đều phải đối mặt với tình trạng mưa cực lớn vào mùa mưa. Cơ sở hạ tầng của thành phố hầu như không thể đối phó với những trận mưa bất thường dẫn đến tình trạng như lũ lụt và thiệt hại về tài sản, thậm chí khiến người dân thiệt mạng.

Thành phố này thường phải vật lộn với những đợt mưa lớn hàng năm khi việc xây dựng tràn lan, cống rãnh bị tắc nghẽn khiến ngày càng dễ bị ngập lụt.

Nhiều khu vực chìm trong biển nước, Ấn Độ ra cảnh báo cao nhất về tình trạng mưa lớn - Ảnh 4.

Giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ngập lụt. (Ảnh: AP)

Năm 2019, trận mưa lớn nhất trong hơn 10 năm qua ở Maximum City đã khiến nhiều người thiệt mạng, gây ra sự gián đoạn lớn về đường sắt, đường bộ và đường hàng không.

Theo vtv.vn