Thứ 6, 29/03/2024, 19:05[GMT+7]

Lũ lụt nghiêm trọng tại Bangladesh, ít nhất 161 người thiệt mạng

Thứ 6, 14/08/2020 | 07:57:46
1,345 lượt xem
Tại Bangladesh, ít nhất 161 người đã thiệt mạng, hơn 1,5 triệu cư dân phải sơ tán do lũ lụt nghiêm trọng bao phủ tới 1/3 diện tích nước này.

Ít nhất 161 người đã thiệt mạng vì lũ lụt tại Bangladesh. (Ảnh: AP)

Những trận mưa lớn nhất trong gần một thập kỷ qua bắt đầu diễn ra từ tháng 7 tại Bangladesh. Mưa lớn bất thường và lũ lụt cũng ảnh hưởng đến hai nước láng giềng Ấn Độ và Nepal. Được biết, Bangladesh có chung đường biên giới với Ấn Độ, 53 con sông chảy qua hai quốc gia này.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Bangladesh, ít nhất 161 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Nhà cửa chìm trong nước lũ tại ngoại ô Dhaka. (Ảnh: Reuters)

Bờ sông Brahmaputra và sông Hằng, hai trong số các dòng sông chính xuyên qua dãy núi Himalaya, đã bị sạt lở bởi những trận mưa xối xả. Tại làng Louhajang, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 55km, người dân địa phương đã phải di dời do lũ lụt và sống dựa vào hàng cứu trợ. Cư dân địa phương đã phải sử dụng thuyền để vượt qua dòng nước lũ.

Các bao cát được đặt dọc theo bờ sông tại bến phà Shimulia sau khi nước sông Padma tràn bờ và gây ra tình trạng sạt lở. Người dân cũng dùng thuyền để di chuyển gia súc của họ lên vùng đất cao hơn nhằm tránh nước lũ.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Bangladesh, ít nhất 161 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Hơn 1,5 triệu người đã phải sơ tán do lũ lụt nghiêm trọng. (Ảnh: ABC News)

Bộ Nông nghiệp Bangladesh cho biết, trận lũ lụt kéo dài nhất trong lịch sử này đã nhấn chìm diện tích gần 80.000ha lúa. Theo Trung tâm Dự báo và Cảnh báo lũ lụt của Bangladesh, đây là trận lụt tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua. Hơn 1,5 triệu người bị ảnh hưởng, nhiều nhà cửa và công sở ngập trong nước, các tuyến giao thông huyết mạch bị cắt đứt.

Lũ lụt đã khiến các nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 tại Bangladesh gặp nhiều khó khăn hơn. Hiện giới chức Bangladesh báo cáo trên 269.100 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó hơn 3.500 trường hợp tử vong.

Theo vtv.vn