Thứ 3, 23/04/2024, 13:06[GMT+7]

Thủ tướng Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc về căng thẳng biên giới

Chủ nhật, 16/08/2020 | 08:11:20
1,145 lượt xem
Thủ tướng Modi khẳng định, bất cứ nước nào động đến chủ quyền của đất nước thì quân đội Ấn Độ đã đáp trả theo cách riêng của mình.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi (Ảnh: Zee News)

Ngày 15/8, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra cảnh báo mới đối với Trung Quốc về căng thẳng ở khu vực biên giới, đồng thời cam kết xây dựng một quân đội hùng hậu hơn.

Phát biểu tại buổi lễ nhân Ngày Quốc khánh, Thủ tướng Modi nhấn mạnh, chủ quyền của Ấn Độ là tối thượng và quan hệ với các nước láng giềng phụ thuộc vào an ninh và sự tin tưởng. Thủ tướng Modi khẳng định bất cứ nước nào động đến chủ quyền của đất nước thì quân đội Ấn Độ đã đáp trả theo cách riêng của mình.

Ấn Độ ghi nhận 20 quân nhân tử vong trong vụ ẩu đả hồi tháng 6, Trung Quốc thừa nhận họ cũng có thương vong nhưng chưa công bố con số chính xác.

Kể từ căng thẳng Trung - Ấn bùng phát, New Delhi đã có hàng loạt các động thái về kinh tế tác động tới Trung Quốc. Ấn Độ đã cấm ít nhất 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok, cũng như đưa ra các biện pháp hạn chế các công ty Trung Quốc tham gia vào một số lĩnh vực.

Thủ tướng Modi cũng cho biết, quân đội Ấn Độ gồm 1,4 triệu quân sẽ được củng cố. Bên cạnh đó, ưu tiên hàng đầu của ông là đưa Ấn Độ thoát khỏi cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Hiện quốc gia Nam Á có hơn 2,5 triệu ca bệnh, trên 49.000 người tử vong và là vùng dịch lớn thứ ba thế giới về số ca bệnh.

Theo vtv.vn