Thứ 6, 29/03/2024, 03:17[GMT+7]

Tứ Xuyên, Trung Quốc di dời khẩn cấp 60.000 người do mưa lũ

Thứ 2, 17/08/2020 | 08:07:23
1,668 lượt xem
Tình hình mưa lũ phức tạp tại Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến 60.000 người phải di dời khẩn cấp.

Mưa lớn tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, hôm qua, chính quyền nơi đây đã nâng cảnh báo mưa lớn từ mức màu vàng lên màu cam (chỉ sau mức màu đỏ trong thang 4 mức cảnh báo mưa lớn), đồng thời di dời khẩn cấp người dân tại các khu vực nguy hiểm nhằm giảm thiểu thiệt hại tối đa do mưa lũ.

Trước những dự báo về mưa lớn sẽ kéo dài trong 5 ngày tới từ khu vực bồn địa Tứ Xuyên đến Hoa Bắc, Đông Bắc, đồng thời trong hai ngày 16-17/8, bồn địa Tứ Xuyên sẽ có mưa rất to, thì chiều qua (16/8), Đài khí tượng tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã nâng cảnh báo mưa lớn từ mức màu vàng lên mức màu cam (mức độ nghiêm trọng) tại đây, chính quyền địa phương cũng đã di dời khẩn cấp chỗ ở ở cho khoảng 60 nghìn người.

Số liệu do Đài khí tượng Tứ Xuyên công bố cho thấy, mưa lớn trong hai ngày 15-16/8 đã khiến mực nước trên 31 con sông lớn của Tứ Xuyên như Mẫn Giang, Đại Độ Hà... vượt mức báo động, nhiều huyện của Tứ Xuyên xuất hiện lũ quét cũng như tình trạng ngập úng tại thành phố Thành Đô - thủ phủ của tỉnh này.

Mưa lớn cũng ảnh hưởng đến giao thông khu vực khi nhiều tuyến đường cao tốc đã phải đóng cửa, sân bay quốc tế Song Lưu của Thành Đô cũng đã buộc phải hủy 60 chuyến bay. Bộ Thủy lợi và Cục khí tượng Trung Quốc hôm qua 16/8 cũng đã đưa ra cảnh báo màu đỏ về lũ quét tại Tứ Xuyên, yêu cầu chính quyền địa phương và người dân nơi đây làm tốt công tác phòng bị.  

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ Thủy lợi Trung Quốc Ngạc Cánh Bình (16/8) cho biết, mưa lớn khiến sông Trường Giang nhiều khả năng sẽ xuất hiện trận lũ tiếp theo trong thời gian tới, sau khi trận lũ số 4 vừa xuất hiện hôm 14/8 vừa qua./.

Theo vov.vn