Thứ 7, 20/04/2024, 12:49[GMT+7]

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng, California (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ 6, 21/08/2020 | 07:47:42
2,214 lượt xem
Thống đốc bang California, Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi bang này phải đối mặt với hàng chục vụ cháy rừng giữa đợt nắng nóng lịch sử.

Cháy rừng tại California, Mỹ. (Ảnh: AP)

Ông Gavin Newsom, Thống đốc bang California, cho biết: "Chúng tôi đang triển khai mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn cho người dân khi cháy rừng diễn ra trên toàn bang trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. California và các đối tác địa phương, liên bang đang nỗ lực hết sức để đối phó với cháy rừng và luôn cảnh giác khi đối mặt với các điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan”.

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng, California (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp - Ảnh 1.

Nhiều vụ cháy rừng đã xảy ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan. (Ảnh: AP)

Nhiều đám cháy với mức độ khác nhau hiện đang bùng cháy trên khắp bang California, bao gồm các quận Sonoma, San Mateo, Napa, Butte, Nevada và Monterey. Việc sơ tán dân đã được triển khai ở quận Napa, phía Bắc vịnh San Francisco, gần Salinas ở hạt Monterey, xung quanh đập Oroville ở phía Bắc Sacramento và bang Nevada ở phía Bắc của hồ Tahoe.

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng, California (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp - Ảnh 2.

Nhiều đám cháy bùng cháy trên khắp bang California. (Ảnh: AP)

Các nhân viên cứu hỏa đã làm việc rất vất vả trong cái nóng ngột ngạt. Ngọn lửa bùng phát đe dọa các ngôi nhà, khiến cư dân phải sơ tán, làm ô nhiễm không khí bởi khói cháy rừng bay tới các khu vực nông thôn hoặc vùng đất hoang.

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng, California (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp - Ảnh 3.

Khói cháy rừng bao trùm và lan rộng. (Ảnh AP)

Ở miền Nam California, việc sơ tán tiếp tục được triển khai vì đám cháy đã kéo dài một tuần qua ở vùng núi phía Bắc quận Los Angeles. Giông bão kéo theo mối đe dọa kép về cháy rừng do sét đánh và lũ quét.

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng, California (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp - Ảnh 4.

Hàng chục nghìn người đã phải sơ tán. (Ảnh: AP)

Khoảng 22.000 người tại khu vịnh San Francisco và thành phố Vacaville, miền Bắc bang California, đã được sơ tán. Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra tại bang này.

Theo vtv.vn