Thứ 6, 19/04/2024, 17:24[GMT+7]

Hơn 40.000 người sắp tiêm thử nghiệm vaccine Sputnik V của Nga

Thứ 7, 22/08/2020 | 06:33:04
1,896 lượt xem
Những thông tin chi tiết đầu tiên về kế hoạch thử nghiệm diện rộng vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga đã được công bố.

Theo đó, giai đoạn 3 thử nghiệm vaccine này sẽ bắt đầu vào tuần sau ở nước này. Một cơ quan nghiên cứu quốc tế sẽ giám sát quá trình thử nghiệm.

Hơn 40 nghìn người tại hơn 45 trung tâm y tế của Nga sẽ tham gia vào lần thử nghiệm vaccine vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.

Theo giới chức y tế Nga, vaccine này trước đó đã được thử nghiệm trên người ở quy mô nhỏ trong 2 tháng và cho thấy tính hiệu quả, an toàn.

Hiện nay, Nga đã nhận được yêu cầu mua 1 tỷ liều vaccine Sputnik V. Nước này cho biết có khả năng sản xuất 500 triệu liều 1 năm thông qua các đối tác sản xuất.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/8 tuyên bố Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký một loại vaccine ngừa COVID-19.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, loại vaccine này hoạt động khá hiệu quả, hình thành hệ miễn dịch ổn định và đã vượt qua mọi khâu kiểm định.

Ở động thái liên quan mới nhất, Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge mới đây khuyến cáo: "Dù có vaccine cũng không có nghĩa là đại dịch đã chấm dứt. Đại dịch COVID-19 chỉ kết thúc khi tất cả mọi người đều có trách nhiệm phòng chống dịch và học cách sống chung với loại virus này".

Theo ông Hans Kluge, điều quan trọng là mọi người không được chủ quan và vẫn cần tăng cường các biện pháp an toàn vệ sinh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bởi mùa cúm sắp đến gần.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa