Thứ 5, 28/03/2024, 23:47[GMT+7]

CLB Sài Gòn thi đấu vòng bảng AFC Cup 2021 tại Singapore

Thứ 5, 04/03/2021 | 08:06:05
1,976 lượt xem
Theo thông báo chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC), Singapore đã được lựa chọn là chủ nhà đăng cai tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ bảng H của AFC Cup 2021.

Quyết định tổ chức thi đấu tập trung tại một địa điểm là giải pháp khả thi nhất được AFC đưa ra trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Như vậy, một trong 2 đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup 2021 là Sài Gòn FC sẽ di chuyển đến Singapore để đá vòng bảng từ ngày 22 đến 28/6. Đối thủ của Sài Gòn FC là Lion City Sailors (Singapore),  Kedah Darul Aman (Malaysia) và đội thắng ở trận play-off 2 khu vực Đông Nam Á.

Ngoài việc đăng cai bảng H, Singapore cũng sẽ đăng cai bảng I gồm các đội Geylang International (Singapore),  Terengganu (Malaysia) và Kaya–Iloilo (Philippines).

Trong khi đó, địa điểm thi đấu của Bảng G của Hà Nội FC hiện chưa xác định và sẽ được AFC thông báo sau.

Ở nhóm các đội khu vực Tây Á, bảng A với sự tham dự của CLB Al Hidd Club (Bahrain), Al Nasr (Oman), Al Wahda (Syria) và ĐKVĐ Al Ahed FC (Lebanon) sẽ thi đấu tại Manama, Bahrain.

Bảng B gồm có Al Ansar FC (Lebanon), Muharraq Club (Barain), Al Salt (Jordan) và Balata Center (Palestine) và Bảng C gồm Al Faisaly (Jordan), Al Seeb Club (Oman), Tishreen (Syria) và đội thắng trận Play-off khu vực Tây Á sẽ thi đấu tại Amman, Jordan.

Ở nhóm các đội khu vực Nam Á, bảng D gồm ATK Mohun Bagan (Ấn Độ), Bashundhara Kings (Bangladesh), Maziya Sports & Recreation (Mandives) và đội thắng trận Play-off khu vực Nam Á sẽ thi đấu tại Male, Maldives.

FC Dordoi (Kyrgyzstan) sẽ là CLB chủ nhà của Bảng E, với sự góp mặt của Ahal FC (Turkmenistan) và FC Ravshan (Tajikistan). Trong khi đó, Dushanbe, Tajikistan là địa điểm tổ chức bảng F gồm các đội: FC Alay (Kyrgyzstan), Altyn Asyr FC (Turkmenistan), FC Khujand (Tajikistan) và đại diện của Uzbekistan (AGMK FC hoặc FC Nasaf – sẽ được xác định sau trận play-off AFC Champion League 2021).

Tại khu vực Đông Á, Hồng Kông là địa điểm thi đấu của Bảng J, với sự góp mặt của Athletic 220 FC (Mông Cổ), Eastern Long Lions (Hồng Kông), Lee Man (Hồng Kông) and Tainan City FC (Đài Loan)

Do thi đấu tập trung tại một địa điểm và nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh, vòng bảng AFC Cup 2021 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng thay vì vòng tròn 2 lượt như thông lệ.

Được biết, ngay sau lễ bốc thăm AFC Cup 2021, Sài Gòn đã bày tỏ nguyện vọng trở thành chủ nhà của bảng H. Tuy nhiên, điều này đã không khả thi do yêu cầu của AFC về công tác y tế, thực hiện cách ly chỉ 4 ngày trước trận đấu đầu tiên không phù hợp với quy định cách ly 14 ngày của Chính phủ Việt Nam.

Theo vtv.vn