Thứ 5, 28/03/2024, 23:30[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 6, 20/05/2022 | 08:28:44
1,893 lượt xem
Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Điện lực Thái Thụy đã và đang triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện.

Công nhân Điện lực Thái Thụy thay thế lộ đường dây Dương Thanh từ 10kV lên 22kV.

Điện lực Thái Thụy hiện có hơn 98.000 khách hàng với tổng sản lượng điện tiêu thụ trong 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 80 triệu kWh, trung bình đạt 20 triệu kWh/tháng. Tuy nhiên, trong những tháng mùa hè, do nhu cầu sử dụng điện của người dân, các cơ sở sản xuất tăng cao nên tổng sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn huyện trung bình đạt khoảng 25 triệu kWh/tháng, tăng hơn 20%. Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn, Điện lực Thái Thụy đang triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng và sửa chữa lưới điện. 

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Từ đầu năm đến nay đơn vị đã được Công ty Điện lực Thái Bình đầu tư 12 dự án xây dựng lưới điện trung thế, trong đó có 11 dự án cải tạo, nâng cấp đường dây từ 10kV lên 22kV và 1 dự án cấy trạm biến áp chống quá tải khu vực các xã: Thụy Việt, Thụy Trình, Thụy Hải. Điện lực Thái Thụy đã chủ động xây dựng kế hoạch tổng thể cho từng dự án, phân công cán bộ, công nhân viên giám sát, phụ trách theo dõi từng công trình, từ đó rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện, tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công. Đồng thời, đôn đốc nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị, máy móc để thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đề ra. Đến nay đã hoàn thành được 9 dự án cải tạo, nâng cấp đường dây từ 10kV lên 22kV với tổng số 150km; đã đóng điện đi vào vận hành trạm biến áp chống quá tải nâng cao chất lượng điện năng lưới điện 0,4kV khu vực các xã Thụy Việt, Thụy Trình, Thụy Hải. Việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã góp phần bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn, giảm tổn thất điện năng, chống quá tải lưới điện, giảm thiểu sự cố trong mùa nắng nóng sắp tới. Thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai các dự án tiếp theo, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân trong huyện để việc triển khai được thuận lợi.

Do nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng tăng đột biến nên dễ xảy ra sự cố lưới điện. Vì vậy, cùng với việc duy tu, nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực Thái Thụy cũng chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ vật tư, phương tiện dự phòng để tổ chức khắc phục kịp thời các sự cố lưới điện; bố trí cán bộ, công nhân trực thường xuyên, liên tục 24/24 giờ để giải quyết tình trạng quá tải cục bộ vào những giờ cao điểm; hạn chế tối đa việc cắt điện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Bên cạnh các giải pháp về kỹ thuật, Điện lực Thái Thụy còn chú trọng đến công tác tuyên truyền về bảo đảm các công trình lưới điện và tiết kiệm điện với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Trong đó, khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm buổi trưa và buổi tối.

Song song việc bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng, Điện lực Thái Thụy chủ động xây dựng phương án cấp điện an toàn trong mùa mưa bão. Đầu tháng 5, đơn vị đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, lập dự trù vật tư, thiết bị cho việc phòng, chống thiên tai, lập phương án cấp điện khi có mưa bão xảy ra. Thường xuyên phát quang hành lang lưới điện cao áp, hạ áp và phối hợp với các tổ điện địa phương xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện hạ áp; xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm chống úng và cơ quan điều hành công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Điện lực Thái Thụy tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.

Trần Tuấn