Chủ nhật, 28/04/2024, 19:33[GMT+7]

Hàn Quốc ghi nhận 116 ca tái dương tính nCoV

Thứ 2, 13/04/2020 | 17:55:20
1,190 lượt xem
Hàn Quốc ghi nhận 116 ca dương tính nCoV trở lại chưa rõ nguyên nhân, trong khi giới chức cho biết sẽ sớm xem xét nới lỏng các hạn chế.

Nhân viên y tế mắc đồ bảo hộ tại Trung tâm y tế Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu, Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: Yonhap.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết nước này chỉ ghi nhận thêm 25 ca nhiễm mới nCoV, gồm 16 ca ngoại nhập, nâng số ca nhiễm cả nước lên 10.537. Đây là lần thứ hai kể từ cuối tháng hai, số ca nhiễm hàng ngày của Hàn Quốc dưới 30.

Nước này cũng báo cáo thêm ba ca tử vong, nâng số người chết lên 217, và 46 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Số bệnh nhân đã hồi phục là 7.447, tăng 79 người so với một ngày trước đó.

Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết hiện 116 người được xác định tái dương tính nCoV, gồm 48 người ở ổ dịch Daegu. Tuy nhiên, Hàn Quốc chưa ghi nhận ca nhiễm thứ cấp xuất phát từ những người tái dương tính. Bà Jeong cho rằng virus có thể đã được "tái kích hoạt", không phải bệnh nhân bị tái nhiễm. 

Tuy nhiên, các chuyên gia khác nói rằng xét nghiệm sai hoặc tàn dư của virus trong cơ thể bệnh nhân cũng có thể là nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng không lây nhiễm hoặc gây nguy hiểm cho người khác. Con số 116 người tái dương tính nhiều gấp đôi so với 51 trường hợp được báo cáo một tuần trước.

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi người dân tiếp tục tuân theo các hướng dẫn và hạn chế tụ tập, nhưng nói rằng các biện pháp như vậy có thể sớm được nới lỏng. Hàn Quốc kêu gọi người dân thực hiện cách biệt cộng đồng cho đến ít nhất ngày 19/4, nhưng khi các các nhiễm mới giảm xuống và thời tiết được cải thiện, ngày càng nhiều người phớt lờ các hướng dẫn này.

Tại cuộc họp hôm nay, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết chính phủ sẽ sớm tìm cách nới lỏng các hướng dẫn, kêu gọi người dân ở nhà, tránh tụ họp dưới mọi hình thức và chỉ ra ngoài vì những lý do thiết yếu. Ông Chung cảnh báo ngay cả khi các hạn chế được nới lỏng, đất nước sẽ không trở lại cuộc sống như trước khi dịch bệnh bùng phát.

"Chúng ta cần cách tiếp cận rất thận trọng bởi bất kỳ nới lỏng cách biệt cộng đồng sớm nào đều có thể dẫn đến những hậu quả không thể đảo ngược", Thủ tướng Hàn Quốc nói.

Theo vnexpress.net