Chủ nhật, 04/08/2024, 19:22[GMT+7]

Hội Phật giáo tỉnh ủng hộ quỹ “Chung tay phòng chống dịch Covid-19”

Thứ 3, 14/04/2020 | 22:19:55
1,968 lượt xem
Thực hiện Thông bạch của Trung ương Giáo hội, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam các cấp, từ đầu tháng 3 tới nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thái Bình và các ban trị sự các huyện, các chùa đã có nhiều hoạt động ủng hộ tiền mặt, vật tư y tế gửi tới chính quyền các cấp nhằm chung tay phòng chống dịch Covid–19.

Đại đức Thích Minh Thành, Trưởng BTS PG huyện Vũ Thư trao tặng quỹ “Phòng chống dịch Covid - 19”.

Điển hình, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã ủng hộ 10 triệu đồng, Phân ban Ni giới tỉnh: 10 triệu đồng, Ban Trị sự GHPGVN huyện Vũ Thư: 30 triệu đồng, Phân ban Ni giới thành phố Thái Bình: 5 triệu đồng... Ngoài ra có nhiều chùa đã ủng hộ tiền, khẩu trang, nước sát khuẩn, qua các kênh: Mặt trận Tổ quốc, hội chữ thập đỏ các cấp với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Nhiều tăng ni còn ủng hộ thông qua tin nhắn SMS, qua Văn phòng Trung ương Giáo hội...

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Thông bạch của Trung ương Giáo hội, ban trị sự GHPGVN các cấp đã ra thông báo yêu cầu huỷ các nghi lễ đông người; thực hiện lệnh đóng cửa chùa; Tăng ni không tiếp khách và không đi ra ngoài khi không thật cần thiết; khuyến khích các chùa làm từ thiện nhân mùa dịch Covid, tặng khẩu trang và nước rửa tay, nhu yếu phẩm cần thiết cho địa phương sở tại. Các tự viện duy trì các khoá lễ hàng ngày để cầu quốc thái dân an. Mỗi khoá lễ đều dưới 10 người.

Việc ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Hội Phật giáo Thái Bình đã thể hiện tinh thần từ bi hỷ xả, ban vui cứu khổ của đạo Phật, chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nhuận Nguyện
(Ban TT – TT PG Thái Bình)