Thứ 5, 09/05/2024, 06:19[GMT+7]

Phim hoạt hình thu hút khi chiếu trực tuyến

Thứ 6, 17/04/2020 | 08:58:22
3,360 lượt xem
"Trolls World Tour" - phim hoạt hình của hãng DreamWorks - phá nhiều kỷ lục về phát hành trực tuyến, thu đến 40 triệu USD tuần qua.

Theo Fox News, hoạt hình của đạo diễn Walt Dohrn gây sốt khi phát hành từ ngày 10/4. Trolls World Tour (của DreamWorks, thuộc Universal) là bom tấn đầu tiên của một hãng lớn ra mắt trên nền tảng trực tuyến. Phim dẫn đầu ở các hệ thống phát hành Amazon, Comcast, Apple, Vudu, Google/YouTube, DirectTV và FandangoNOW, lập kỷ lục doanh thu ra mắt online mọi thời với 40 triệu USD cuối tuần qua. Con số này tương đương thành tích mở màn phần trước - Trolls (2016, 46 triệu USD), chiếu rạp.

Video: TROLLS_WORLD_TOUR_-_OFFICIAL_TRAILER.mp4

Trailer phim. 

Trolls World Tour được sản xuất với những tiêu chuẩn của phim rạp, vốn dự kiến chiếu ngày 10/4. Do Covid-19, thay vì dời lịch chiếu như với nhiều phim khác, hãng Universal quyết định phát hành Trolls World Tour qua dịch vụ trực tuyến. Với 19,99 USD, người dùng có thể thuê phim trong 48 giờ.

Báo chí nhận định đây là cuộc thử nghiệm của hãng. Trolls World Tour có chiến dịch quảng bá tương đương phim rạp với ngân sách 30 triệu USD, trong đó hai ngôi sao lồng tiếng chính - Justin Timberlake và Anna Kendrick - xuất hiện ở nhiều kênh truyền thông.

Theo Deadline, tác phẩm cần thu 200 triệu USD để hòa vốn, tương đương từ 9 đến 12 triệu người thuê. Ngoài phát hành online, phim vẫn ra rạp cùng ngày ở số ít nước còn chiếu bóng, như Nga, Singapore và Malaysia. Ở Mỹ, Trolls World Tour được chiếu ở những rạp phim bãi xe (drive-in theater). Trong loại hình này, khán giả ngồi trong ôtô, xem phim từ màn hình lớn được đặt ngoài trời. Do ngồi biệt lập, họ không gặp nguy cơ lây nCoV như rạp thường. Doanh thu phim từ rạp hiện là 2,2 triệu USD.

Trolls World Tour lấy bối cảnh một thế giới kỳ ảo, nơi cư ngụ của loài troll mê nhạc pop. Nữ hoàng Poppy (Anna Kendrick lồng tiếng) và bạn trai - Branch (Justin Timberlake) - gặp gỡ các bộ tộc khác, đam mê các dòng nhạc funk, cổ điển, techno, đồng quê và rock. 69% giới phê bình đánh giá phim tích cực trên Rotten Tomatoes, khen không khí sôi nổi và các bài hát bắt tai.

Việc phát hành Trolls World Tour nằm trong chiến lược thời dịch của Hollywood - hướng đến nội dung trực tuyến. Sắp đến, bom tấn Artemis Fowl của Disney - có kinh phí đến 125 triệu USD, một số cảnh quay ở TP HCM - cũng phát hành trên dịch vụ Disney+, thay vì ra rạp như dự kiến.

Theo vnexpress.net 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày