Thứ 7, 04/05/2024, 06:22[GMT+7]

Dịch COVID-19 chiều 28-4: WHO cảnh báo châu Âu dịch bệnh vẫn đặc biệt nguy hiểm

Thứ 3, 28/04/2020 | 15:32:16
1,162 lượt xem
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới( WHO) kêu gọi châu Âu tuân thủ quy trình phát hiện, cách ly, xét nghiệm và điều trị tất cả các bệnh nhân COVID-19 cũng như rà soát những trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm.


Trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đang chuẩn bị từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế ứng phó với đại dịch COVID-19, WHO vừa lên tiếng cảnh báo dịch bệnh vẫn "đặc biệt nguy hiểm," và nhấn mạnh châu lục này cần duy trì các biện pháp mạnh để kiểm soát dịch bệnh.

Trong tuyên bố ngày 27-4, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo những bằng chứng y học từ sớm cho thấy đa số người dân trên thế giới dễ bị nhiễm bệnh COVID-19 và điều này có nghĩa là dịch bệnh có thể dễ dàng tái bùng phát.

Dịch COVID-19 chiều 28-4: WHO cảnh báo châu Âu dịch bệnh vẫn đặc biệt nguy hiểm - Ảnh 2.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo dịch bệnh vẫn đặc biệt nguy hiểm ở Châu Âu - Ảnh: REUTERS

Áo ngừng các biện pháp hạn chế vào cuối tháng 4

Áo tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và sẽ ngừng các biện pháp giãn cách xã hội tập trung sẽ ngừng vào cuối tháng 4-2020. Bộ trưởng Y tế Áo ngày 28-4 thông báo các cuộc tụ họp tối đa 10 người được cho phép. Trước đó, Áo cấm tụ tập hơn 2 người.

Bang California chấn chỉnh thực thi lệnh hạn chế 

Bang California ở Mỹ sẽ tăng cường thực thi các biện pháp hạn chế về sức khỏe cộng đồng liên quan đến virus corona sau khi người dân tập trung đông tại các bãi biển gây ùn tắc vào cuối tuần qua.

Ngày 27-4, thống đốc bang California Gavin Newsom cho rằng việc chính quyền các quận hạt Orange (quận Cam) và Ventura cho phép người ra biển trong khi các công viên vẫn đóng cửa đã dẫn tới tình trạng "kẹt bãi biển" trong kì nghỉ cuối tuần đẹp trời vừa qua. 

Sự kiện này đe doạ những tiến bộ trong việc làm chậm tình trạng lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của tiểu bang và hậu quả là có thể làm chậm các quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế. 

Sự việc cũng tạo thêm sức ép cho những nhà quản lý hành chính ở Mỹ khi một số ban đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế. Biện pháp phong toả ở California có hiệu lực đến ngày 3-5.

Theo tuoitre.vn