Thứ 7, 27/04/2024, 11:06[GMT+7]

Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải: Chăm lo đời sống người lao động

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:03:53
1,939 lượt xem
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm giúp người lao động yên tâm công tác.

Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải trao kinh phí hỗ trợ mua khẩu trang cho công nhân Công ty TNHH HaHae.

Đến thăm gia đình chị Phạm Thị Miền, thôn Nguyệt Lũ, xã Tây Tiến, công nhân Công ty TNHH HAHAE, chúng tôi mới thấy chương trình “Mái ấm công đoàn” thiết thực nhường nào. Chị Miền chia sẻ, chị không thể nào quên được ngày 25/10/2019 khi được cấp trên, Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải, chính quyền địa phương tổ chức trao nhà mái ấm công đoàn cho gia đình. Gia đình chị Miền đặc biệt khó khăn, một mình nuôi hai con nhỏ, chồng đau ốm quanh năm, mất khả năng lao động, mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào đồng lương của chị. Sau khi được sự sẻ chia của công đoàn các cấp, tháng 4/2019 gia đình chị Miền đã khởi công xây dựng ngôi nhà 100m2, ngoài số tiền 30 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, các đoàn thể của huyện, xã cũng dành những tình cảm cho gia đình chị bằng nhiều phần quà ý nghĩa.


Cũng nhờ sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn”, căn nhà của đoàn viên Nguyễn Văn Tuận, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải đã khang trang hơn trước nhiều. Thầy giáo Tuận chia sẻ: Nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn” thì không biết đến khi nào gia đình tôi mới xây được ngôi nhà kiên cố để ở. Tôi mong thời gian tới nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi tiếp tục được Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở để yên tâm sinh sống, công tác.


Chị Miền, thầy giáo Tuận chỉ là hai trong rất nhiều đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiền Hải được hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn” thời gian qua. Ông Vũ Thái Học, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải cho biết: Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của công nhân viên chức lao động trong việc chung tay giúp đỡ đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay từ khi triển khai chương trình, Liên đoàn Lao động huyện Tiền Hải đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình, nhu cầu thực tế về nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, công nhân viên chức lao động để kịp thời hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, Liên đoàn Lao động huyện đã trao 183 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, trong phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua đã hỗ trợ 3.000 khẩu trang phát cho công nhân lao động, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người lao động. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện còn có những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên. Phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với mục tiêu tăng năng suất - chất lượng - hiệu quả, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Liên đoàn Lao động huyện cũng phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp nhằm phát hiện sớm vi phạm và kiến nghị các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của công nhân viên chức lao động, chính sách tiền lương, tiền thưởng, bảo hộ lao động, chính sách giải quyết việc làm, chính sách đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...


Mạnh Thắng