Thứ 7, 27/04/2024, 15:06[GMT+7]

Thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị tai nạn lao động tại Thái Thụy

Thứ 4, 13/12/2023 | 19:54:48
13,438 lượt xem
Chiều ngày 13/12, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình có người thân bị thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn lao động xảy ra vào chiều ngày 12/12 tại thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ của tỉnh cho gia đình nạn nhân Đào Văn Nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ những đau thương, mất mát với các gia đình có người bị thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn vừa qua. Đồng chí mong các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau thương, mất mát, đồng thời trao kinh phí hỗ trợ của tỉnh cho mỗi gia đình có người bị thiệt mạng số tiền 10 triệu đồng; mỗi gia đình có người bị thương nặng số tiền 5 triệu đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền huyện Thái Thụy và các xã có người bị nạn cần tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân về cả vật chất lẫn tinh thần để giúp các gia đình vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trước mắt là tập trung công tác lo hậu sự cho gia đình có người bị thiệt mạng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kinh phí hỗ trợ cho anh Trịnh Phú Long - là người bị thương nặng và có vợ bị thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kinh phí hỗ trợ cho người nhà của nạn nhân Vũ Đình Thụy, xã Thụy Văn.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều ngày 12/12, tại công trình dân dụng tư nhân thuộc khu dân cư cánh đồng Miễu, tổ dân phố Bao Trình, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đang thi công đổ mái tầng một thì bất ngờ sập xuống. Lúc này, tổ thợ thi công công trình gồm 13 người, tất cả đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Thái Thụy. 

Ngay trong chiều ngày 12/12, sau khi xảy ra vụ tai nạn, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn nhanh chóng, kịp thời nhằm sớm đưa những người bị mắc kẹt bên trong vụ tai nạn ra ngoài an toàn, đồng thời tổ chức sơ, cấp cứu kịp thời cho những người bị thương. Cùng với đó, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy đã đến thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ của tỉnh cho những người bị thương trong vụ tại nạn. 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Ủy ban MTTQ tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tính đến chiều ngày 13/12, vụ tai nạn lao động đã làm 3 người chết và 5 người bị thương; trong đó có 2 người chết tại hiện trường, 1 người chết trên đường đi cấp cứu. 3 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn này là ông Đào Văn Nhất, sinh năm 1960 tại xã Thụy Sơn; ông Vũ Đình Thụy, sinh năm 1974 tại xã Thụy Văn và chị Nguyễn Thị Ca, sinh năm 1981 tại xã Thụy Bình. Trong số 5 người bị thương hiện còn 2 nạn nhân bị thương nặng đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 2 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy.

Trong 2 ngày 12 và 13/12, ngoài các đoàn thăm hỏi do các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp cũng đã tới các gia đình có người bị chết và bệnh viện nơi người bị thương nặng đang điều trị để thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

                                                                      Đỗ Hồng Gia