Thứ 7, 04/05/2024, 09:47[GMT+7]

Châu Âu nới lỏng kiểm soát biên giới, nỗ lực vực dậy nền kinh tế

Thứ 5, 14/05/2020 | 08:15:55
823 lượt xem
Các nước châu Âu đang dần dỡ bỏ các hạn chế đi lại và kiểm soát biên giới, một trong những nỗ lực nhằm vực dậy nền kinh tế, cứu mùa du lịch năm nay.

Du thuyền gondola "nằm buồn" ở Venice, Italy. (Ảnh: AP)

Ngày 13/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã họp và đã thống nhất quan điểm các nước cần mau chóng quay trở lại với quy định tự do đi lại trên tinh thần vẫn thực hiện biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang bắt buộc, duy trì giãn cách 2m.

Đức công bố sẽ mở cửa hoàn toàn biên giới vào ngày 15/6. Áo và Thụy Sỹ cũng có kế hoạch tương tự. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi khối Schengen mau chóng triển khai theo.

Vào dịp này hàng năm, các quốc gia ở châu Âu đều chuẩn bị bước vào mùa du lịch nhộn nhịp nhất trong năm, đón tới gần một nửa lượng du khách quốc tế trên toàn cầu với khoảng 360 triệu lượt khách, mang lại nguồn doanh thu khoảng 150 tỷ Euro trong thời gian từ tháng 6 - 8.

Tuy nhiên, châu Âu năm nay đang đón một mùa hè bất thường với những địa điểm du lịch nổi tiếng trở nên hoang vắng, từ quảng trường trung tâm Grand Palace ở Brussels (Bỉ) tới đấu trường Colosseum ở Rome, thành phố Venice (Italy) vắng bóng những chiếc thuyền gondola ngược xuôi…

Theo vtv.vn