Chủ nhật, 04/08/2024, 17:16[GMT+7]

Hết lòng với sự nghiệp nhân đạo

Thứ 5, 14/05/2020 | 09:42:25
2,086 lượt xem
Ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, bà Trịnh Thị Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh (Quỳnh Phụ) đã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Cơ sở dạy nghề, tạo việc làm của Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh (Quỳnh Phụ) do bà Trịnh Thị Hằng làm chủ giúp nhiều người khuyết tật có thêm thu nhập.

Trên 20 năm công tác tại địa phương, từng đảm nhiệm nhiều vị trí, ở cương vị nào bà Hằng cũng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2011 bà giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Ngay khi bắt đầu công việc ở cương vị mới, bà Hằng đã dành toàn bộ tâm huyết cho các hoạt động nhân đạo. Bà tâm sự: Hầu hết những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều mang tâm lý tự ti, khó tìm được công việc phù hợp, ổn định nên rất khó thoát nghèo. Chính vì vậy, tôi luôn trăn trở tìm cách tạo việc làm cho họ.

Với suy nghĩ đó, tháng 9/2011, cơ sở dạy nghề, tạo việc làm của Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh được thành lập với 15 lao động là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Công việc chủ yếu là thêu, đan len và gấp bao kim xuất khẩu với thu nhập bình quân từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/người/tháng. Bắt kịp nhu cầu thị trường, tháng 4/2018, bà Hằng quyết định mở rộng xưởng, tuyển dụng thêm lao động và tập trung sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đến nay, sau hơn 2 năm hoạt động, cơ sở dạy nghề, tạo việc làm của Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh do bà Hằng làm chủ đã giải quyết việc làm cho 80 lao động là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có con nhỏ không có điều kiện làm việc tại các công ty, xí nghiệp với thu nhập từ 1,5 - 2 triệu đồng/người/tháng. 

Chị Nguyễn Thị Thu, thôn Hương Hòa, xã An Vinh cho biết: Gia đình tôi có con nhỏ nên tôi không thể làm việc ở nơi xa. Sau khi biết đến cơ sở dạy nghề, tạo việc làm của Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh, tôi đã xin vào làm việc. Với mức thu nhập trên 2 triệu đồng/tháng, tôi vừa có điều kiện trang trải cuộc sống vừa có thời gian để lo cho con nhỏ.

Song song với việc duy trì công việc tại xưởng, bà Trịnh Thị Hằng cùng các cán bộ, hội viên chữ thập đỏ của xã còn thường xuyên khảo sát, rà soát, phân loại các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, từ đó tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Từ năm 2016 đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh đã vận động, hỗ trợ trên 2 tấn gạo cho 14 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã, tặng hàng chục xe lăn cho người khuyết tật và đồ dùng sinh hoạt cho hộ nghèo. Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 23 nhà tình thương, 25 công trình vệ sinh trường học. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã quyên góp gần 200 triệu đồng tặng quà cho trên 800 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam dịp tết Nguyên đán mỗi năm.

10 năm gắn bó với phong trào chữ thập đỏ là ngần ấy thời gian bà Trịnh Thị Hằng hết lòng với hoạt động nhân đạo, từ thiện. Giờ đây, khi đã gần tuổi “thất thập”, sức khỏe có phần giảm sút song “xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết”, bà Trịnh Thị Hằng vẫn luôn tâm niệm “chừng nào còn sức khỏe thì còn làm từ thiện”. Bà cũng mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ xã để chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Với những đóng góp tích cực cho công tác nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ xã An Vinh và cá nhân bà Trịnh Thị Hằng đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, năng nổ trong công tác, bà Hằng vẫn đang tiếp tục những việc làm ý nghĩa trên hành trình sẻ chia yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái.

Thu Hoài