Thứ 5, 28/03/2024, 21:20[GMT+7]

Hội đồng Bảo an LHQ họp trực tuyến về tình hình Venezuela và Trung Đông

Thứ 5, 21/05/2020 | 16:33:58
1,493 lượt xem
Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp trực tuyến mở về tình hình Venezuela.

Hội đồng Bảo an thảo luận trực tuyến mở về tình hình Venezuela. (Nguồn: UN)

Cuộc họp được thực hiện theo yêu cầu của Nga sau khi Venezuela có thư gửi Chủ tịch Hội đồng Bảo an cáo buộc về một hoạt động xâm nhập quân sự tại nước này.

Phó Tổng thư ký LHQ Rosemary DiCarlo cho biết, theo thông tin trong thư của Venezuela gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 13/5, Venezuela đã phá vỡ một âm mưu xâm nhập vũ trang trái phép vào lãnh thổ nước này trong các ngày 3 và 4/5. Venezuela cho rằng, lực lượng này do Mỹ và Colombia hậu thuẫn. 

Tuy nhiên, Mỹ và Colombia đều bác bỏ liên quan tới vụ việc.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc khẳng định, Việt Nam phản đối mạnh mẽ các hành động đe dọa hoặc sử dụng vũ lực chống lại toàn vẹn lãnh thổ, độc lập, chủ quyền và can thiệp công việc nội bộ của quốc gia, vi phạm các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. 

Đại sứ bày tỏ ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ hợp hiến và các bên liên quan ở Venezuela trong đối thoại, tìm kiếm giải pháp lâu dài bằng biện pháp hoà bình. Đại sứ khẳng định vấn đề Venezuela do người dân Venezuela quyết định trên cơ sở tôn trọng Hiến pháp của nước này.

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng đã tiến hành họp trực tuyến về tình hình tại vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng và tiến trình hòa bình ở Trung Đông.

Theo vtv.vn