Thứ 3, 28/05/2024, 03:27[GMT+7]

Lãnh đạo các nước không đến dự họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Thứ 4, 10/06/2020 | 09:40:52
1,248 lượt xem
Các nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ không đến New York (Mỹ) để dự kỳ họp cấp cao thường niên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 75 vào cuối tháng 9 do đại dịch COVID-19.

Ông Tijjani Muhammad-Bande. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Tijjani Muhammad-Bande, đã đưa ra thông báo trên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 75 năm Liên Hợp Quốc thay đổi cách họp Đại hội đồng.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cho biết, trong 2 tuần tới, 193 nguyên thủ và lãnh đạo chính phủ các nước có thể sẽ có bài phát biểu về những vấn đề cấp bách của khu vực và thế giới trong phiên thảo luận chung của Đại hội đồng.

Tháng 5/2020, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres, đã đề nghị các nhà lãnh đạo các nước chuyển những thông điệp đã được ghi sẵn và chỉ có một nhà ngoại giao ở trụ sở tại New York từ mỗi quốc gia thành viên có mặt trong hội trường.

Được biết, kỳ họp cấp cao thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thường có hàng nghìn quan chức chính phủ, nhà ngoại giao và đại diện tổ chức xã hội dân sự đến New York trong hơn một tuần để phát biểu, lễ tân, gặp gỡ trực tiếp và tham gia hàng trăm sự kiện bên lề.

Theo vtv.vn