Chủ nhật, 19/05/2024, 00:20[GMT+7]

Việt Nam đứng đầu về khả năng ứng phó với dịch COVID-19 trên thế giới

Thứ 5, 11/06/2020 | 08:07:57
1,321 lượt xem
Theo dữ liệu khảo sát từ YouGov, Việt Nam được đánh giá là quốc gia ứng phó với dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, mức độ tác động của dịch bệnh đối với các quốc gia khác nhau rất lớn, một phần liên quan đến việc xử lý của chính phủ các nước.

Theo dữ liệu khảo sát từ YouGov cho thấy, khả năng phản ứng của các quốc gia đối với đại dịch có nhiều khác biệt, cả về hiệu quả lẫn mức độ đồng tình của cộng đồng.

Việt Nam đứng đầu về khả năng ứng phó với dịch COVID-19 trên thế giới - Ảnh 1.

Đánh giá khả năng phản ứng của các quốc gia đối với đại dịch COVID-19 (Nguồn: YouGov/Statista)

Đáng chú ý, theo bảng xếp hạng của YouGov, Việt Nam dẫn đầu trong các quốc gia ứng phó với dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới, khả năng xử lý của Chính phủ Việt Nam đối với đại dịch được đánh giá lên tới 95% và không có ca tử vong nào do dịch bệnh.

Trong khi đó, tại Anh, nơi phản ứng của chính phủ đối với dịch COVID-19 bị chỉ trích nặng nề, xếp hạng dựa trên việc "xử lý không tốt" và "xử lý tốt" của quốc gia này đạt mức mức thấp nhất trong tất cả các quốc gia được khảo sát, xuống tới -15%.

Cũng mức xếp hạng với Anh là Mexico, nơi Tổng thống López Obrador ban đầu đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch, khiến quốc gia này hiện đang phải đấu tranh để tìm sự cân bằng giữa ưu tiên cho sức khỏe cộng đồng và bảo vệ nền kinh tế.

Ở trên đỉnh của thang đo, cho đến nay, Việt Nam chỉ ghi nhận hơn 300 trường hợp mắc COVID-19 và 0 ca tử vong. Trái ngược với Mexico và Anh, Việt Nam được đánh giá là "xử lý quá tốt" đối với khủng hoảng do COVID-19 gây ra. Đây cũng là lý do cho kết quả đáng kinh ngạc mà quốc gia này đạt được cho đến nay.

Các quốc gia được YouGov đưa vào khảo sát bao gồm: Australia, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Na Uy, Philippines, Ba Lan, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Mỹ và Việt Nam.

Theo vtv.vn