Thứ 5, 25/04/2024, 19:00[GMT+7]

EU công bố "Danh sách trắng" các nước được nhập cảnh châu Âu

Thứ 7, 13/06/2020 | 16:39:44
2,079 lượt xem
Ủy ban châu Âu cho biết, từ đầu tháng 7 tới sẽ mở dần dần biên giới bên ngoài.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Lille, Pháp, ngày 11/5. Ảnh: THX/ TTXVN

Từ nay đến lúc đó, các nước châu Âu sẽ phải thống nhất một "Danh sách trắng" các nước đã khống chế được đại dịch, từ đó quyết định người đi từ nước nào có thể nhập cảnh vào lãnh thổ Liên minh châu Âu.

Ủy ban châu Âu sẽ công bố Danh sách trắng các nước mà từ đó có thể nhập cảnh vào châu Âu. Bà Cao ủy Nội vụ châu Âu trong cuộc họp báo hôm qua cho biết, từ ngày 1/7 tới đây, trước mắt sẽ chỉ có người từ các nước Balkan, nơi có tình hình dịch bệnh tương đương như châu Âu, là được phép tới châu Âu.

Danh sách trắng bao gồm các nước đã khống chế được đại dịch và chấp nhận nguyên tắc có đi có lại, tức là các nước đó cũng phải mở cửa cho công dân châu Âu. Danh sách này sẽ được cập nhật liên tục mỗi tuần. Tiêu chí đầu tiên để xác định đủ điều kiện được nhập cảnh châu Âu không phải là quốc tịch, mà là đang cư trú ở đâu. Công dân của một nước có trong Danh sách trắng, nhưng đang sống ở một nước chưa khống chế được dịch, thì cũng không được nhập cảnh.

Với những nước chưa có trong Danh sách trắng, thì sẽ chỉ có sinh viên đang du học tại châu Âu là được phép nhập cảnh. Tuy nhiên điều này không có ý nghĩa nhiều lắm, vì các trường đại học ở châu Âu sắp bắt đầu kỳ nghỉ hè.

Theo vtv.vn