Thứ 3, 07/05/2024, 15:00[GMT+7]

Yên Bái: Phấn đấu ngày càng nhiều người dân được sử dụng nước sạch

Thứ 4, 17/06/2020 | 15:40:34
1,337 lượt xem
Là một tỉnh , miền núi còn nhiều khó khăn về điều kiện địa lý, kinh tế, xã hội…nhưng tỷ lệ người dân vùng nông thôn Yên Bái được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh tương đối cao.

Người dân Yên Bái sử dụng nước hợp vệ sinh trong sinh hoạt.

Để đưa nước sạch về vùng nông thôn, công ty cổ phần cấp nước và xây dựng Yên Bái, luôn có sự phân công quản lý, phối kết hợp giữa các sở, ngành. Ban Điều hành đã phối hợp với Ban Dân tộc và UBND các huyện, thành, thị sử dụng các nguồn vốn lồng ghép để duy tu sửa chữa công trình cấp nước. Các dự án cấp nước và vệ sinh nông thôn triển khai được công khai tới người dân theo quy chế giám sát cộng đồng.

Đặc biệt, chú trọng ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình cấp nước và vệ sinh cho người nghèo, gia đình chính sách. Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho hộ nghèo và gia đình chính sách vay để đầu tư kết nối, xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình.

Bên cạnh đó, để hoạt động thông tin giáo dục, truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực có sự tham gia của nhiều cấp ngành trong tỉnh, bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt trong dịp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường và ngày Môi trường thế giới. Chú trọng bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ cấp nước và vệ sinh môi trường ở cấp tỉnh và đào tạo cán bộ quản lý vận hành cấp cơ sở.

Các dự án đầu tư xuất phát từ thực trạng khan hiếm nước, nhu cầu sử dụng nước của nhân dân. Các bước thực hiện dự án tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Công tác lập kế hoạch hàng năm và chuẩn bị dự án đạt chất lượng tốt.

Tuy nhiên, Yên Bái là tỉnh miền núi địa hình chia cắt, diện tích rộng, dân cư sống phân tán nên suất đầu tư cấp nước cho 1 hộ dân cao trong khi nguồn vốn được bố trí hàng năm cho chương trình thấp. Vẫn còn sự chênh lệch lớn về tỷ lệ sử dụng nước hợp vệ sinh, đặc biệt những vùng nghèo, vùng có điều kiện khó khăn chưa được tiếp cận với các điều kiện cấp nước. Mặc dù Chính phủ đã quan tâm nhưng nguồn tài chính chưa đáp ứng được nhu cầu.

Theo doisongphapluat.com

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày