Chủ nhật, 05/05/2024, 06:12[GMT+7]

Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 vẫn tăng theo chiều thẳng đứng

Thứ 3, 23/06/2020 | 07:12:56
1,641 lượt xem
Kể từ ngày 12/3 - thời điểm tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu, số ca mắc và tử vong trên thế giới ngày càng tăng nhanh.

Số người bị nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ tăng lên 410.461 hôm Chủ nhật, sau khi thêm 15.000 trường hợp mới - mức tăng đột biến hàng ngày cao nhất, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Ảnh: Getty Images

Những nhận định dịch đã qua đỉnh có thể chỉ đúng đối với rất ít quốc gia. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh dịch COVID-19 trên toàn thế giới, thì trong vòng 3 tháng nay, số ca nhiễm không hề giảm.

Nhìn vào bảng thống kê của trang Worldometer, có thể thấy số ca mắc và số ca tử vong vẫn tăng theo chiều dựng đứng, dường như chưa có dấu hiệu sang bên kia sườn dốc, và cũng chưa biết rằng liệu COVID-19 đã thực sự đạt đỉnh trên quy mô toàn thế giới hay chưa.

Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 vẫn tăng theo chiều thẳng đứng - Ảnh 1.

Số ca mắc COVID-19 vẫn tăng nhanh (Ảnh: Worldometer)

Trong những ngày gần đây, những cái tên đứng đầu danh sách quốc gia có số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 nhiều nhất, vẫn không thay đổi, gồm Mỹ, Brazil, Nga và Ấn Độ, liên tục ghi nhận mức tăng từ hàng nghìn, cho đến hàng chục nghìn ca mỗi ngày. Chỉ cách đây ba ngày, tức là hôm 20/6, Tổ chức Y tế thế giới đã ghi nhận ngày có số ca mắc mới nhiều nhất trên quy mô toàn cầu, với 180.874 người.

Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 vẫn tăng theo chiều thẳng đứng - Ảnh 2.

Các cộng đồng bản địa là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh ở Brazil. Ảnh: EPA

Việc kiểm soát tốt dịch tại một số nước, trong đó có Việt Nam, là do áp dụng sớm và hiệu quả những biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên chúng ta không thể chủ quan, bởi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, mà vào thời điểm này là Mỹ, châu Mỹ Latin và châu Âu.

WHO cũng nhận định, thế giới đang ở trong một giai đoạn mới và nguy hiểm. Có thể hiểu là các quốc gia đang nóng lòng mở cửa trở lại xã hội và nền kinh tế… Tuy nhiên, virus vẫn đang lây lan nhanh chóng và nó vẫn là kẻ thù vô hình đầy chết chóc.

Theo vtv.vn