Thứ 2, 06/05/2024, 12:08[GMT+7]

Sét đánh khiến 83 người thiệt mạng trong một ngày tại Ấn Độ

Thứ 7, 27/06/2020 | 08:23:56
1,500 lượt xem
Tại bang Bihar, vào ngày 25/6, 83 người đã thiệt mạng mạng do sét đánh trong khi 30 người khác bị thương trong dông bão.

Ảnh minh họa: Reuters

Bên cạnh đó, hơn 15 gia súc ở quận Khagaria, bang Bihar đã chết do bị sét đánh. Nhiều thiệt hại lớn về tài sản cũng đã được báo cáo từ các quận khác nhau tại bang này.

Sau khi phương tiện truyền thông thông tin về việc 83 người thiệt mạng trong một ngày do sét đánh ở bang Bihar, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lời chia buồn trên Twitter.

Ở một số địa phương của các bang Bihar và Uttar Pradesh, mưa lớn và sét đánh khiến nhiều người thiệt mạng. Giới chức tại các bang xảy ra sét đánh đã triển khai công tác cứu trợ một cách nhanh chóng.

Đại diện Cơ quan Xử lý thảm họa bang Bihar cho biết, số người thiệt mạng do sét đánh tại các địa phương của bang này như sau: 13 người ở Gopalganj; 8 người ở Madhubani; 8 ở Nawada; 6 người ở Siwan; ở Bhagalpur, Đông Champaran, Darbhanga và Banka có 6 người ở mỗi địa phương; 3 người ở Khagaria và 3 người Aurangabad; 2 người ở mỗi địa phương tại Tây Champaran, Kishamar, Jamui, Purnia, Supaul, Buxar và Kaimur và 1 người ở mỗi địa phương gồm Samastipur, Sheohar, Saran, Sitamarhi và Madhepura.

Sét đánh khiến 83 người thiệt mạng trong một ngày tại Ấn Độ - Ảnh 1.

Người thân của một nạn nhân thiệt mạng do sét đánh Samastipur, Bihar. (Ảnh: PTI)

Giới chức Ấn Độ đã hỗ trợ khoản tiền 5.300 USSD cho các hộ dân có người thân bị thiệt mạng và có chế độ điều trị thích hợp cho những người bị thương. Ngoài ra, người dân bị thiệt hại về gia súc do sét đánh cũng sẽ được hỗ trợ.

Đồng thời, giới chức Ấn Độ khuyến cáo người dân tuân thủ các tiêu chí an toàn trong điều kiện thời tiết xấu và những hướng dẫn do Cơ quan Quản lý thảm họa nước này ban hành.

Được biết, năm 2019, 39 người đã tử vong do sét đánh ở bang Bihar.

Những vụ tử vong do sét đánh ở Ấn Độ thường là các trường hợp nông dân đang cố gắng thu hoạch mùa vụ trước khi mưa bão kéo đến.

Theo vtv.vn