Thứ 4, 24/04/2024, 20:53[GMT+7]

Hơn 100 hộ dân xã Trung An thiếu nước sinh hoạt

Thứ 4, 22/07/2020 | 08:57:51
4,780 lượt xem
Từ giữa tháng 6 đến nay, hơn 100 hộ dân trên địa bàn xóm 5, thôn An Lộc, xã Trung An (Vũ Thư) rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Để khắc phục, nhiều gia đình đã phải đi xin nước của những gia đình có bể nước mưa, mua nước sạch, thậm chí phải khoan giếng để lấy nước sử dụng.

Nhiều người dân xóm 5, thôn An Lộc, xã Trung An (Vũ Thư) đang phải sử dụng nước giếng khoan trong sinh hoạt hàng ngày.

Ông Vũ Văn Phường, Phó Trưởng thôn An Lộc xác nhận: Sự việc thiếu nước sinh hoạt đã xảy ra trên địa bàn thôn khoảng gần 1 tháng, chủ yếu tại khu vực xóm 5 với hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp. Những ngày qua, thời tiết liên tục nắng nóng, việc thiếu nước sinh hoạt kéo dài đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Chúng tôi đề nghị đơn vị đang cung cấp nước sạch trên địa bàn sớm cấp nước ổn định trở lại để người dân ổn định cuộc sống. 

Bà Ngô Thị Vui ở xóm 5, thôn An Lộc cho biết: Người dân thôn An Lộc đã có nước sạch sử dụng khoảng 10 năm trở lại đây. Từ khi có nước sạch, người dân rất vui mừng, phấn khởi, chất lượng cuộc sống của người dân từng bước được nâng lên. 10 năm qua, việc sử dụng nước của người dân ở đây rất bảo đảm chất lượng, áp lực nước, kể cả trong mùa hè và dịp lễ, tết. Tuy nhiên, không hiểu vì sao khoảng 1 tháng nay, người dân khu vực xóm 5, thôn An Lộc không có nước sạch để sử dụng. Chỉ một số hộ gia đình nằm cạnh đường trục xã thì thỉnh thoảng có nước để sử dụng nhưng áp lực nước chảy rất yếu. Gia đình tôi có 1 bể nước ngầm, thể tích khoảng 3 khối, trước đây lúc nào cũng đầy nước, thế nhưng những ngày qua thỉnh thoảng mới chảy được 1 khối, còn lại mất nước hoàn toàn, không có nước để sinh hoạt, cuộc sống của mọi thành viên trong gia đình bị đảo lộn. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với nhân viên nhà máy nước Nam Long nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến, người dân vẫn chưa có nước để sinh hoạt.

Là 1 trong 3 gia đình vừa phải khoan giếng lấy nguồn nước ngầm để sinh hoạt, ông Nguyễn Văn Luyện, xóm 5, thôn An Lộc bức xúc: Không có nước sạch, ngày 12/7 vừa qua gia đình tôi đã phải chi gần 1,5 triệu đồng để khoan giếng lấy nguồn nước ngầm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Do nguồn nước ngầm bơm lên dùng trực tiếp, không qua hệ thống lọc nên gia đình tôi chỉ sử dụng để rửa rau, tắm, giặt quần áo, tưới cây... Mặc dù biết sử dụng nguồn nước ngầm không qua hệ thống lọc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu không dùng thì chúng tôi không biết lấy nước đâu để dùng. Còn nước để nấu ăn, uống hàng ngày thì tôi mua bình nước lọc để sử dụng, dùng tiết kiệm thì 2 ngày hết 1 bình 20 lít. 

Hiện nay, xã Trung An nằm trong phạm vi cấp nước của nhà máy nước Nam Long. Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc nhà máy nước Nam Long cho biết: Chúng tôi đã nhận được phản ánh từ phía người dân và đang trong quá trình xử lý, khắc phục. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng nên nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, tại một số khu vực nhà máy cấp nước đã xảy ra tình trạng người dân tự y sử dụng máy bơm đấu nối trực tiếp qua đồng hồ vào hệ thống ống của công ty để hút nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt gây cản trở dòng chảy. Hiện về phía nhà máy chúng tôi đã tuyên truyền, vận động để người dân chấm dứt tình trạng trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuyên truyền để người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí. 

Trong thời gian tới, nhà máy sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong mùa nắng nóng. 

Hải Dương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày