Thứ 7, 27/04/2024, 05:09[GMT+7]

Mưa lớn gây lở đất tại Ấn Độ, hàng chục công nhân trồng chè thiệt mạng trong đêm

Thứ 2, 10/08/2020 | 07:53:13
1,458 lượt xem
Tại Ấn Độ, số người thiệt mạng vì trận lở đất ở bang Kerala, miền Nam nước này đã tăng lên 42 người.

Trận lở đất đã chôn vùi hàng chục công nhân trồng chè. (Ảnh: AP)

Mưa lớn đã gây ra trận lở đất, chôn vùi hàng chục công nhân trồng chè tại khu vực Tây Nam của Ấn Độ. Khu vực xảy ra lở đất là những ngọn đồi ở Pettamudi, huyện Idukki của bang Kerala. Một dòng sông bùn đã san phẳng khu vực nơi công nhân trồng chè sinh sống vào thời điểm họ đang ngủ.

Ông Antony Scaria, quan chức hành chính cấp cao tại địa phương, cho biết: "12 người đã được giải cứu vào ngày 7/8. Cho đến nay, 42 thi thể đã được tìm thấy. Hiện 24 người vẫn đang bị mất tích".

Mưa lớn gây lở đất tại Ấn Độ, hàng chục công nhân trồng chè thiệt mạng trong đêm - Ảnh 1.

Hiện 24 người vẫn đang bị mất tích. (Ảnh: AP)

Các đội tìm kiếm cứu hộ thuộc lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ, Sở Cứu hỏa, lực lượng cảnh sát và các đơn vị địa phương đang nỗ lực triển khai hoạt động tìm kiếm. Chó nghiệp vụ được sử dụng để đánh hơi những người đang bị chôn vùi trong đống bùn đất. Theo ông Scaria, việc tiếp cận vùng sạt lở này gặp rất nhiều khó khăn vì toàn bộ khu vực bị ngập trong bùn, đường sá bị hư hỏng và một cây cầu huyết mạch đã bị cuốn trôi.

Mưa lớn gây lở đất tại Ấn Độ, hàng chục công nhân trồng chè thiệt mạng trong đêm - Ảnh 2.

Nhiều đội tìm kiếm cứu hộ đã được cử đến hiện trường vụ lở đất. (Ảnh: AP)

Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết, cảnh báo đỏ về tình trạng mưa lớn đã được ban bố trong ngày 9/8 ở Idukki, Wayanad và Mallapuram, các huyện của bang Kerala.

Tình trạng lở đất và lũ lụt thường xuyên xảy ra trong mùa mưa tại Ấn Độ, gây thiệt hại lớn về tài sản và mùa màng, cũng như cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Ít nhất 780 người đã thiệt mạng vì đuối nước, sập nhà, điện giật, cây đổ, sét đánh... trong các trận lũ lụt và lở đất diễn ra từ cuối tháng 5 đến nay tại quốc gia này.

Theo vtv.vn