Thứ 6, 09/08/2024, 19:59[GMT+7]

Trường THCS An Vũ Tổ chức hội thi triệu phú ngôn ngữ

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:44:04
2,262 lượt xem
Ngày 29/3, tại Trường THCS An Vũ (Quỳnh Phụ) đã diễn ra hội thi triệu phú ngôn ngữ. Đến dự và cổ vũ ngoài giáo viên, học sinh của nhà trường còn có lãnh đạo, tổng phụ trách các trường THCS trên địa bàn toàn huyện.

Đây là hội thi tìm hiểu kiến thức về ngôn ngữ đầu tiên tổ chức tại tỉnh ta. Đồng thời cũng là chuyên đề hưởng ứng chủ trương đổi mới nội dung chương trình giảng dạy cấp THCS do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ phát động. Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về tầm quan trọng của ngôn ngữ; bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ góp phần giữ ghìn sự trong sáng của tiếng Việt; tạo sân chơi lành mạnh ngoài giờ lên lớp giúp học sinh tự tin, thoải mái mỗi khi đến trường.

Tham dự hội thi có 3 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn qua 2 vòng thi cấp chi đội và sơ khảo. Các thí sinh tham dự hội thi sẽ phải trải qua 3 phần thi bắt buộc. Trong đó phần thi hiểu biết gồm 15 câu hỏi, mỗi câu hỏi có thời gian suy nghĩ 5 giây, ai bấm chuông nhanh nhất sẽ dành quyền trả lời, nếu tả lời đúng được 10 điểm. Phần thi thông minh gồm các gói câu hỏi, mỗi gói gồm 5 câu tương ứng với 3 mức điểm 60- 70 và 80 điểm; mỗi thí sinh chọn 1 gói câu hỏi và được quyền 1 lần chọn ngôi sao hy vọng để nhân đôi số điểm của câu hỏi. Phần thi tài năng gồm 3 chủ đề khác nhau để thí sinh lựa chọn và thực hiện hùng biện chủ đề đã chọn bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tổng hợp kết quả các phần thi nói trên sẽ chọn được thí sinh xuất sắc nhất của hội thi.

Xen giữa mỗi phần thi là các tiết mục văn nghệ, video clip và phần thi dành cho khán giả. Sau hội thi, các trường THCS trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ sẽ tham khảo để áp dụng ra diện rộng góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Vũ Mạnh

  • Từ khóa