Thứ 6, 19/04/2024, 13:11[GMT+7]

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, hàng triệu người dân Ấn Độ bị ảnh hưởng

Thứ 6, 21/08/2020 | 07:45:22
2,171 lượt xem
Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải hứng chịu những cơn mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều tuyến đường, làm tăng thêm những khó khăn của người dân tại đây.

Đường hầm ngập nước sau trận mưa lớn New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Mưa lớn đã gây ngập lụt ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ và các vùng ngoại ô lân cận, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân.

Các con đường, hầm chui và khu dân cư ở ngoại ô Gurgaon của New Delhi đã bị ngập trong nước vào  ngày 19/8. Chính quyền địa phương đã buộc phải cắt điện ở một số địa điểm. Các bè, xuồng đã được sử dụng để sơ tán người dân trong khu vực.

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, hàng triệu người dân Ấn Độ bị ảnh hưởng - Ảnh 1.

Xe bị lật trên đường phố ngập lụt trong trận mưa lớn ở New Delhi. (Ảnh: Reuters)

Ở thủ đô New Delhi, người dân đến nơi làm việc phải chật vật vượt qua những vùng nước sâu, ô tô và xe bus bị nhấn chìm trong cơn mưa xối xả, làm gia tăng tình trạng rủi ro giao thông ở thành phố 20 triệu dân này.

Tại một bảo tàng ở Jaipur, bang Rajasthan, các nhân viên cho biết, họ buộc phải đập mở tủ kính trưng bày để di dời xác ướp Ai Cập 2.300 năm tuổi trước khi nước mưa tràn vào.

Mưa lớn, lũ lụt nghiêm trọng trong những ngày gần đây cũng ảnh hưởng đến các bang phía Bắc và phía Đông của Ấn Độ. Đại diện Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết, đã có 847 người thiệt mạng trong mùa mưa năm nay trên toàn Ấn Độ.

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, hàng triệu người dân Ấn Độ bị ảnh hưởng - Ảnh 2.

847 người thiệt mạng trong mùa mưa năm nay trên toàn Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Tại bang Kerala, miền Tây Nam nước này, số người thiệt mạng trong trận lở đất vào ngày 19/8 đã tăng lên 61 người, hiện vẫn còn 9 người bị mất tích. Ở bang nghèo nhất của Ấn Độ Bihar, 8 triệu người dân đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Hàng nghìn người phải di dời, ngủ trên các bờ kè và đường cao tốc trong bối cảnh thiếu lán trại lánh nạn.

Tình trạng mưa lũ năm nay xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế Ấn Độ đang bị thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19. Việc mất mùa ở các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt là một đòn giáng thêm đối với nông dân và khu vực nông thôn Ấn Độ.

Theo vtv.vn