Thứ 6, 03/05/2024, 20:55[GMT+7]

Israel mở rạp chiếu phim “nổi” tránh Covid-19

Thứ 3, 25/08/2020 | 08:01:28
2,655 lượt xem
Những người hâm mộ của nghệ thuật thứ 7 đã có thể phần nào thỏa mãn cơn khát phim ảnh chiếu rạp trong hoàn cảnh dịch bệnh lan tràn hiện nay, nhờ vào sáng kiến “rạp chiếu phim nổi" ở Tel Aviv (Israel).

Bộ phim "Paddington 2" được chiếu trong dịp cuối tuần qua.

Khi các rạp chiếu phim đều phải đóng cửa để tránh bệnh dịch lây lan, chính quyền thành phố Tel Aviv đã có sáng kiến mở rạp chiếu phim nổi trên hồ, cho phép người dân thành phố có thể thưởng thức những bộ phim ưa thích trong không khí “rạp chiếu” nhưng vẫn bảo đảm khoảng cách phòng dịch. Rạp chiếu nổi này được đặt tại hồ công viên Yarkon, người xem có thể ngồi trên các thuyền hoặc xuồng đạp nước, với khoảng cách tối thiểu là 2m mỗi xuồng (thuyền). Rạp chiếu trên hồ này có sức chứa khoảng 70 xuồng (thuyền) cho mỗi suất chiếu.

Rạp chiếu sáng đèn vào các tối cuối tuần, và mỗi tối có hai phim được trình chiếu. Cuối tuần qua, khi rạp chiếu bộ phim “Paddington 2”, có khoảng 200 người đã tham gia buổi chiếu phim.

Galia Resnick, một nhân viên công nghệ cao làm việc tại Tel Aviv cho biết: “Thật là một buổi tối tuyệt vời. Trải nghiệm rạp chiếu “kiểu corona” thật đặc biệt. Chúng tôi đã có một buổi tối thật vui khi cả nhà được cùng nhau thưởng thức bộ phim. Tôi hoan nghênh sáng kiến này của thành phố Tel Aviv và mong chính quyền thành phố sẽ tiếp tục có những sáng kiến như thế này”.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày