Chủ nhật, 05/05/2024, 23:51[GMT+7]

Cuba công bố lệnh giới nghiêm ở thủ đô trong vòng 15 ngày

Thứ 7, 29/08/2020 | 09:47:44
2,032 lượt xem
Lệnh giới nghiêm vừa được ban bố tại thủ đô La Habana của Cuba nhằm hạn chế sự gia tăng mới các ca mắc COVID-19.

Các chuyên gia y tế Cuba lên đường hỗ trợ nước bạn Venezuela đối phó với COVID-19. Ảnh: Bloomberg

Thị trưởng La Habana Zapata hôm qua đã công bố lệnh giới nghiêm ban đêm, lệnh cấm đi từ thủ đô đến các tỉnh khác và những hạn chế lớn hơn về lưu thông xe cộ trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Các biện pháp mới nêu trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9 vào kéo dài 15 ngày, sau đó sẽ đánh giá lại tình hình.

Cuba đã gần như kiềm chế được sự bùng phát dịch COVID-19 vào cuối tháng 6 thông qua việc cách ly các bệnh nhân COVID-19 và tiến hành truy vết những người liên quan, sau đó đã nới lỏng những hạn chế phong tỏa.

Tuy nhiên Cuba đã siết chặt lại những hạn chế này 6 tuần sau khi số lượng ca mắc COVID-19 gia tăng, đặc biệt ở La Habana.

Kể từ đầu tháng 8, với việc ghi nhận các ca nhiễm tăng đột biến trở lại sau khi gần như đã kiểm soát được hoàn toàn dịch COVID-19, Chính phủ Cuba đã buộc phải thắt chặt lại các biện pháp phòng dịch tại thủ đô La Habana, địa phương được xem là tâm dịch tại đảo quốc Caribe này. Tuy nhiên, các biện pháp mới công bố nói trên được đánh giá là "nghiêm ngặt" nhất và chưa từng được áp dụng kể cả trong thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh tại Cuba vào hồi tháng 4 vừa qua.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Cuba Jose Angel Portal cũng từng cảnh báo đợt bùng phát dịch lần thứ hai này có thể "không thể kiểm soát" nếu các biện pháp hạn chế không được áp dụng triệt để và nghiêm khắc.

Theo thống kê của Bộ Y tế Cuba, tính tới nay, đảo quốc Caribe đã ghi nhận tổng số 3.806 ca mắc COVID-19 kể từ khi dịch bắt đầu xuất hiện ở Cuba vào tháng 3, trong đó có 92 ca tử vong.

Theo vtv.vn