Thứ 3, 07/05/2024, 15:26[GMT+7]

Bàn giao công trình "Nước ngọt vùng biên" tại xã biên giới tỉnh Cao Bằng

Chủ nhật, 06/09/2020 | 19:12:34
1,657 lượt xem
Ngày 5-9, Bộ Chỉ huy BĐBP Cao Bằng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Cao Bằng phối hợp với UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và BĐBP TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bàn giao công trình "Nước ngọt vùng biên" tặng nhân dân xóm Tổng Nưa, xã biên giới Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại bể chứa nước xóm Tổng Nưa, xã Thị Hoa, huyện hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Thế Tùng

Công trình “Nước ngọt vùng biên” được đầu tư và khởi công xây dựng từ tháng 2-2020, với kinh phí đầu tư 500 triệu đồng, do Hội đồng Quản lý Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" của UBMTTQ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Công trình bao gồm hệ thống bể chứa nước 50 khối, xây dựng bằng bê tông cốt thép; đường ống dẫn nước chính đến xóm Tổng Nưa dài gần 2km. Ngoài ra, còn các đường ống đấu nối từ đường ống dẫn chính đến 23 hộ gia đình trong xóm và 1 nhà văn hóa của xóm. Công trình có ý nghĩa này đã giúp các hộ dân của xóm Tổng Nưa được sử dụng nước sạch, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bà Nông Thị Hành, Phó Chủ tịch UBND xã Thị Hoa cho biết: Trước kia chưa có công trình nước sạch thì bà con sử dụng nguồn nước dưới chân đồi, nhưng quá trình lấy nước, vận chuyền về sử dụng rất xa và vất vả cho các hộ dân. Từ khi được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng, công trình nước sạch đã tạo thuận lợi cho người dân của xóm Tổng Nưa, xã Thị Hoa được tiếp cận với nước sạch nhanh chóng hơn.

Ông Trần Hữu Phước, Phó chủ tịch UBMTTQ TP Hồ Chí Minh trao tặng quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thị Hoa. Ảnh: Thế Tùng 

Dịp này, đoàn công tác đã tổ chức Lễ khởi công và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm người nghèo nơi biên giới” cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thị Hoa, mỗi hộ 60 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 30 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thị Hoa, BĐBP Cao Bằng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo bienphong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày