Thứ 6, 03/05/2024, 21:26[GMT+7]

Malaysia công bố 23 quốc gia có công dân bị cấm nhập cảnh

Thứ 3, 08/09/2020 | 08:09:22
3,064 lượt xem
Cục nhập cư Malaysia hôm qua công bố danh sách 23 quốc gia có công dân bị cấm nhập cảnh Malaysia kể từ ngày 7/9.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: THX/TTXVN)

23 quốc gia nói trên là những nước có số người mắc COVID-19 vượt quá 150.000 ca.

Danh sách gồm tất cả các quốc gia ghi nhận hàng triệu ca mắc bệnh như Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nga, cho đến những nước có số ca bệnh trong top đầu khác như Nam Phi, Mexico, Tây Ban Nha, Pháp, Đức… Tại Đông Nam Á, Philippines và Indonesia là hai nước có mặt trong danh sách.

Với quy định trên, những người có giấy phép cư trú dài hạn tại Malaysia, trong đó có những người thuộc diện "Malaysia - Ngôi nhà thứ hai của tôi" (tức những người đã mua nhà tại Malaysia), chuyên gia, người làm việc dài hạn, người kết hôn với công dân Malaysia và học sinh, sinh viên theo học tại Malaysia, đến từ 23 nước trên đều bị cấm nhập cảnh quốc gia Đông Nam Á này.

Tuy nhiên, một số trường hợp như người mang hộ chiếu ngoại giao hay những trường hợp thực sự khẩn thiết, được Chính phủ Malaysia cho phép, sẽ được nhập cảnh.

Nguyên nhân khiến Malaysia đưa ra thay đổi trên là do số ca "nhập cảnh" tăng nhanh, cũng như do tình hình dịch bệnh trên thế giới có những diễn biến phức tạp. Chính phủ Malaysia sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh tại các nước để cập nhật danh sách.

Theo vtv.vn