Thứ 2, 20/05/2024, 16:14[GMT+7]

Cập nhật diễn biến mưa lũ miền Trung

Thứ 3, 20/10/2020 | 08:13:41
3,198 lượt xem
Hiện nay, lũ còn cao, tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng vẫn tiếp diễn ở Hà Tĩnh và Quảng Bình. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra rất khẩn trương.

Ảnh minh họa.

Quảng Trị quyết tâm tiếp cận vùng lũ bị cô lập

Tỉnh Quảng Trị đã lập đoàn công tác, dùng ca nô chuyên dụng, công suất lớn để mang lương thực, thực phẩm đến với người dân những khu vực này.

Bác tin siêu bão cấp 17 vào miền Trung

Theo thông tin từ Tiền Phong, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) nhận định, vào khoảng ngày 25/10, Việt Nam có thể đón siêu bão cấp 17 đổ bộ các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đây là tin giả.

Hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh) xả 1.000 m3/s

Hồ Kẻ Gỗ xả tràn với lưu lượng 1.000 m3/s đã khiến cho 19 xã với gần 15.000 hộ dân thuộc huyện Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh bị ngập sâu đến 3m.

Nước lũ lên nhanh đã khiến nhiều người không kịp trở tay, hiện vẫn còn một số hộ dân đang bị cô lập chưa thể tiếp cận.

Người dân Hà Tĩnh khẩn trương sơ tán

Từ đêm 18/10 đến cả ngày 19/10, thành phố Hà Tĩnh bị nhấn chìm trong biển nước. Nhiều tuyến phố bị ngập sâu 1 - 1,5 m, hầu hết nhà dân đều bị ngập. Còn tại huyện Cẩm Xuyên, các xã như Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Quan… hiện cũng đang bị chia cắt, nước lũ bao vây cô lập. Nhiều nhà dân bị ngập sâu tới nóc.

Trước tình hình đó, các lực lượng công an quân đội, biên phòng, lực lượng thường trực phòng chống lụt bão của địa phương đã phân công vào các khu vực ngập sâu để trợ giúp nhân dân về lương thực, nước uống, khẩn trương sơ tán người già, trẻ em, những người sống trong khu vực xung yếu về nơi an toàn.

Lần đầu tiên Đồng Hới (Quảng Bình) bị ngập lụt

Theo người dân Đồng Hới, đây là lần đầu tiên thành phố này bị ngập lụt. Nước lũ đã vượt qua đỉnh lũ lịch sử của năm 1979. Trong 4 ngày mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Quảng Bình có trên 89.000 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Địa bàn huyện Lệ Thủy là nơi có nhiều nhà bị ngập nhất, hơn 30.000 nhà.

Tỉnh Quảng Bình đã quyết định tạm hoãn Đại hội Đảng bộ tỉnh để tập trung cứu dân và ứng phó với mưa lũ. Sự kiện này ban đầu dự kiến diễn ra từ 20/10 đến 23/10.\

128 người thiệt mạng và mất tích

Tính đến ngày 19/10, ước tính đã có 128 người thiệt mạng và mất tích, nhiều nơi vẫn chìm sâu trong nước lũ.

Miền Trung mưa lũ 15 ngày, vượt qua mọi kỷ lục của các năm trước. Tổng lượng mưa khu vực Hà Tĩnh - Quảng Nam đã lên tới hàng nghìn mm, còn lớn hơn lượng mưa của cả năm. 5 con sông lần lượt vượt mức lũ lịch sử, có nơi cao hơn mức lũ lịch sử cả mét.

Miền Trung tiếp tục mưa lớn đến 21/10

Dự báo mưa ở Bắc miền Trung vẫn còn duy trì trong hôm nay (20/10) và sáng mai (21/10). Tuy nhiên, vùng mưa to nhất dịch dần ra ven biển Hà Tĩnh, Quảng Bình, còn ở khu vực vùng núi, cường độ mưa sẽ bớt dồn dập.

lũ trên các sông Gianh và sông Kiến Giang ở Quảng Bình sẽ tiếp tục xuống nhưng mực nước vẫn còn rất cao, trên báo động 3 từ 1,1 - 1,7 m.

Sông Ngàn Sâu ở Hà Tĩnh lên chậm, còn cách báo động 3 khoảng 90cm. Lũ còn cao, tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng vẫn tiếp diễn ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Từ ngày 21/10, cả miền Trung sẽ có khoảng tạm nghỉ trước khi thứ 7 (24/10) có thể bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang ngấp nghé phía ngoài biển Đông. Với diễn biến này, lũ sẽ bớt căng thẳng nhưng sạt lở vẫn chưa thể giảm cấp độ cảnh báo.

Theo vtv.vn