Chủ nhật, 12/05/2024, 08:47[GMT+7]

Thành phố Thái Bình hướng về miền Trung

Thứ 6, 06/11/2020 | 08:12:29
3,950 lượt xem
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Thái Bình đã chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Học sinh Trường Tiểu học Trần Lãm (thành phố Thái Bình) ủng hộ sách vở cho học sinh miền Trung.

Những chuyến xe đầy ắp hàng hóa cứu trợ gửi trọn tình cảm, tấm lòng sẻ chia của người dân thành phố Thái Bình hướng về miền Trung. Từ những người lao động, bà con tiểu thương, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên cho đến các doanh nhân, cán bộ lãnh đạo, quản lý, tất cả đều chung một tấm lòng, chung một nghĩa cử: Làm thế nào để cùng san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. Không ít học sinh đã nhịn ăn sáng, mổ lợn đất để góp số tiền nhỏ bé gửi đến đồng bào vùng bị mưa lũ. 

Một trong những tấm gương tiêu biểu là em Phạm Diệp Anh, lớp 3B, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, ủng hộ đồng bào miền Trung gần 1,8 triệu đồng. Đây là toàn bộ số tiền em đã nuôi lợn đất, tiết kiệm từ năm 5 tuổi đến nay. Gương mặt phấn khởi, nụ cười hồn nhiên, Diệp Anh cho biết: Em rất vui vì làm được việc có ích. Đây là tấm lòng của em mong muốn được gửi tới các bạn học sinh miền Trung, góp một phần nhỏ để các bạn có sách vở tiếp tục đến trường. Chỉ sau một tuần Thành đoàn phát động ủng hộ đồng bào miền Trung, 100% liên đội đã hưởng ứng, quyên góp ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các bạn học sinh và người dân miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Hay như tấm gương của cụ Cao Xuân Thiêm, tổ 19, phường Kỳ Bá. Dù đã gần 90 tuổi nhưng cụ vẫn trực tiếp đến trao cho Đảng ủy, UBND, MTTQ phường Kỳ Bá số tiền 4 triệu đồng cụ vận động con cháu cùng quyên góp gửi giúp đỡ người dân miền Trung. Tiếng loa truyền thanh tại tổ dân phố số 10, khu đô thị Kỳ Bá với thông điệp “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, kêu gọi cán bộ, nhân dân cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung. 

Ông Trần Minh Hồng, tổ trưởng tổ dân phố số 10 vui mừng cho biết, từ khi bắt đầu kêu gọi bà con đã rất nhanh chóng, tích cực tham gia hưởng ứng bằng tình cảm và trách nhiệm, chung tay đóng góp công sức và kinh phí để gói bánh chưng, quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm, tiền mặt giúp đỡ đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Cán bộ, hội viên phụ nữ chung tay chuyển hàng hóa ủng hộ đồng bào miền Trung.Em Phạm Diệp Anh (người thứ 2 từ trái sang), lớp 3B Trường Tiểu học Lê Hồng Phong ủng hộ gần 1,8 triệu đồng. Đây là toàn bộ số tiền em đã nuôi lợn đất, tiết kiệm từ năm 5 tuổi đến nay.

Để sẻ chia những đau thương, mất mát với đồng bào miền Trung, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố đã và đang tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ. Tính đến ngày 31/10, Ủy ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận gần 260 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Doanh nghiệp thành phố đã trực tiếp vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm vào hỗ trợ nhân dân thành phố Hà Tĩnh với hơn 10 tấn gạo, gần 270 triệu đồng, trên 10 tấn nhu yếu phẩm như mì tôm, nước đóng chai, mì chính, thuốc, sách vở, cặp, bút. Ngoài ra, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, nước đóng chai, sữa hộp..., tổ chức vận chuyển, trao tiền, hàng hóa tới người dân miền Trung trong thời gian sớm nhất. Đây là nguồn hỗ trợ thiết thực, góp phần động viên đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Minh Nguyệt