Thứ 5, 02/05/2024, 19:19[GMT+7]

Nhiều hoạt động của người dân châu Âu bị xáo trộn bởi dịch bệnh

Thứ 2, 14/12/2020 | 08:02:47
1,577 lượt xem
Nhiều nước châu Âu ban đầu định mở lại hoạt động kinh doanh, giải trí trong dịp cuối năm, nay đã phải thay đổi hoàn toàn.

Nhiều nhà sáng tạo đã biến những chiếc khẩu trang đường phố trở thành đồ vật trang trí cho Giáng sinh đáng nhớ. (Nguồn: Shutterstock)

Tại Đức, vào tuần sau toàn bộ cửa hàng sẽ phải đóng cửa tới ít nhất ngày 10/1/2021. Chỉ một số cửa hàng thiết yếu như siêu thị, nhà thuốc và ngân hàng là được mở cửa. Học sinh cũng sẽ được nghỉ học. Hội họp, gặp gỡ gia đình bạn bè năm mới không được quá 5 người.

Còn ở Pháp, nước này cũng kéo dài lệnh giới nghiêm ban đêm thêm 3 tuần. Bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát và nhà thi đấu thể thao cũng sẽ đóng cửa qua năm mới.

Tuy tình hình lây nhiễm ở Pháp có bớt nghiêm trọng hơn những tuần trước, nhưng vẫn có hàng ngàn ca COVID-19 mới mỗi ngày. Giới chức Pháp lo ngại, nếu nới lỏng kiểm soát dịch trong dịp năm mới thì chắc chắn sẽ xảy ra làn sóng thứ ba.

Trong khi đó, tại Thụy Sĩ, giám đốc 5 bệnh viện lớn nhất nước này mới đây cùng ký vào đơn "thỉnh cầu" Bộ Y tế tăng cường các biện pháp khẩn cấp kiểm soát dịch COVID-19.

Theo báo cáo của các bệnh viện, trong 1 tháng qua đã có ít nhất 4.000 ca phẫu thuật phải hoãn vì ưu tiên cứu chữa bệnh nhân COVID-19. Các giường bệnh chăm sóc tích cực cũng quá tải, nhiều bệnh nhân có bệnh mãn tính nguy hiểm, thậm chí là các tình trạng hiểm nghèo cũng không nhận được sự chăm sóc tốt nhất, vì các ca COVID-19 nặng cũng đang tăng nhanh.

Các bệnh viện lớn dự báo, qua năm mới nếu không có biện pháp gì từ chính phủ thì hệ thống y tế sẽ sụp đổ. Hiện Bộ Y tế Thụy Sĩ chưa có phản hồi gì.

Thụy Sĩ có gần 9 triệu dân, nhưng trong khoảng 2 tuần trở lại đây, ngày nào cũng có 5.000 ca nhiễm COVID-19 mới.

Theo vtv.vn