Thứ 5, 09/05/2024, 21:02[GMT+7]

Nga tiêm vaccine COVID-19 trên phạm vi cả nước

Thứ 4, 16/12/2020 | 15:44:51
1,758 lượt xem
Giới chức y tế Nga cho biết, từ ngày 15/12, tất cả các khu vực của Nga đã bắt đầu tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nga bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 trên cả nước. (Ảnh: AP)

Phát biểu tại cuộc họp của Cơ quan Phòng chống lây nhiễm COVID-19 của Nga, Bộ trưởng Bộ Y tế nước này Mikhail Murashko nêu rõ, trước khi bàn giao số lượng lớn vaccine COVID-19, các đơn vị cung cấp đã tiến hành thử nghiệm chuỗi cung ứng. Hiện tất cả các khu vực đã sẵn sàng tiếp nhận vaccine, thống nhất những thông số về công tác vận chuyển, bảo quản và tiêm chủng.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin chỉ thị phải đảm bảo "việc phân phối vaccine đến các khu vực một cách nhịp nhàng và kịp thời". Hiện Bộ Y tế Nga đã lập kế hoạch phân phối thuốc để cung cấp cho các khu vực trong 3 tháng tới. Điều quan trọng là đảm bảo toàn bộ công việc này diễn ra suôn sẻ.

Theo Bộ trưởng Murashko, hàng tuần, các nhà sản xuất sẽ phải gửi thông tin cho Bộ Y tế về hoạt động cung cấp vaccine. Bộ này sẽ phân phối đến các khu vực trong vòng 2 ngày tùy theo nhu cầu của từng địa phương.

Nga tiêm vaccine COVID-19 trên phạm vi cả nước - Ảnh 1.

Tất cả các khu vực tại Nga đã sẵn sàng tiếp nhận vaccine. (Ảnh: AP)

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị bắt đầu tiến hành tiêm chủng quy mô lớn ở trong nước để phòng bệnh COVID-19 sau khi đã đảm bảo đủ vaccine phục vụ cho những công dân nằm trong nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao.

Vào cuối tháng 11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, việc tiêm phòng vaccine COVID-19 đại trà sẽ diễn ra ngay sau năm mới. Tuy nhiên, với các nhóm có nguy cơ cao, việc tiêm chủng sẽ được triển khai sớm hơn, bắt đầu từ tháng 12. Dự kiến, năm 2021, số người được tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí ở Nga có thể lên tới hàng chục triệu người.

Moscow đã trở thành thành phố đầu tiên của Nga thực hiện chương trình tiêm chủng quy mô lớn phòng COVID-19. Kế hoạch được đặt ra là tiêm phòng cho khoảng 6 - 7 triệu người. 70 cơ sở y tế tại thủ đô Moscow của Nga đã tiếp nhận những người dân đầu tiên đến tiêm vaccine Sputnik V trong đợt tiêm chủng đại trà phòng ngừa COVID-19.

Theo vtv.vn