Thứ 6, 03/05/2024, 15:34[GMT+7]

Singapore đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Thứ 6, 18/12/2020 | 08:20:12
1,990 lượt xem
Từ khi thành lập năm 1971, đây là lần thứ hai Hội nghị Thường niên Đặc biệt của WEF được tổ chức ngoài Thụy Sĩ và là lần đầu tiên tổ chức ở châu Á.

Logo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới được đưa ra trong một phiên họp ở Davos, Thụy Sĩ vào ngày 22 tháng 1 năm 2020. Nguồn ảnh: TODAY


Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ triệu tập Hội nghị Thường niên Đặc biệt tại Singapore từ ngày 13 đến ngày 16/5 năm 2021.

"Hội đồng quản trị đã đưa ra một quyết định rất quan trọng trong ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ dời Hội nghị Thường niên Đặc biệt 2021 (13-16/5) sang Singapore", Chủ tịch WEF Borge Brende cho biết trong một email.

Đây sẽ là sự kiện lãnh đạo toàn cầu đầu tiên đề cập đến vấn đề phục hồi trên toàn thế giới sau đại dịch COVID-19, WEF cho biết: "Cuộc họp trực tiếp này sẽ là không gian để các nhà lãnh đạo tập trung vào việc định hình giải pháp cho những thách thức cấp bách nhất của thế giới".

Singapore đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới - Ảnh 1.

Hội nghị Thường niên Đặc biệt sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 13 đến ngày 16/5 năm 2021. (Ảnh: Reuters)

Hội nghị thường được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ hàng năm. WEF cho biết: " Sự thay đổi về địa điểm phản ánh ưu tiên của WEF là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho các đại biểu và nước chủ nhà".

Trong tình hình hiện tại liên quan đến đại dịch COVID-19, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Singapore được quyết định là nơi tốt nhất để tổ chức hội nghị.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) cho biết quyết định tổ chức hội nghị tại Singapore của WEF "phản ánh sự tin tưởng của họ đối với những nỗ lực quản lý đại dịch COVID-19 của chúng tôi".

"Trở thành đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên đặc biệt của WEF sẽ có tác động tích cực đến ngành du lịch MICE (du lịch sự kiện gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) và các lĩnh vực lân cận như khách sạn tại Đảo quốc", MTI nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing bày tỏ sự "tin tưởng" vào khả năng đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng của Singapore, "đồng thời ủng hộ sứ mệnh của WEF nhằm tạo ra những thay đổi tích cực thông qua trao đổi và hợp tác".

MTI cho biết đây là lần thứ hai Hội nghị thường niên đặc biệt của WEF được tổ chức bên ngoài Thụy Sĩ kể từ khi thành lập vào năm 1971. Đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức ở châu Á.

Lần đầu tiên hội nghị diễn ra bên ngoài Davos là vào năm 2002. Hội nghị được tổ chức ở New York nhằm thể hiện tình đoàn kết với Hoa Kỳ và người dân thành phố sau vụ khủng bố ngày 11/9.

Klaus Schwab - Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành của WEF cho biết hội nghị thượng đỉnh về lãnh đạo toàn cầu có "tầm quan trọng thiết yếu để đưa ra những giải pháp giúp cả thế giới có thể cùng nhau phục hồi".

Ông cho biết thêm Hội nghị thường niên đặc biệt 2021 sẽ là nơi để các nhà lãnh đạo từ doanh nghiệp, chính phủ và xã hội gặp nhau - lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

Giới chuyên môn nhận định rằng những kết quả tích cực trong việc xử lý bùng phát COVID-19 và cơ sở hạ tầng chuyên biệt cho các sự kiện MICE của Singapore là những yếu tố giúp quốc gia này được chọn trở thành nơi đăng cai hội nghị.

Là một phần trong nỗ lực hồi sinh ngành MICE (du lịch sự kiện gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm), Singapore đã phát triển Khung quản lý an toàn dành cho các sự kiện kinh doanh để hướng dẫn doanh nghiệp MICE cách tổ chức sự kiện an toàn.

Các bên liên quan cũng nhất trí rằng quyết định của WEF là sự khẳng định và đề cao năng lực của Singapore trên cương vị trung tâm tổ chức các sự kiện MICE hàng đầu.

Theo vtv.vn