Chủ nhật, 28/04/2024, 19:35[GMT+7]

Quỳnh Phụ tăng cường kiểm tra an toàn xe ô tô chở học sinh

Thứ 2, 21/12/2020 | 09:25:57
2,079 lượt xem
Để bảo đảm an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Phụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời những xe ô tô chở học sinh không bảo đảm an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Phụ kiểm tra phương tiện đưa đón học sinh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, nhu cầu thuê xe ô tô để đưa đón học sinh của người dân ngày một tăng cao. Đây là dịch vụ tiện lợi nên được nhiều bậc phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Xã An Vũ là một trong những địa phương dân số tương đối đông, có nhiều người làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Do giờ làm việc cố định, thường phải đi sớm và về muộn nên nhiều phụ huynh học sinh không thể đưa đón con đến trường hàng ngày. Từ thực tế trên, những năm gần đây trên địa bàn xã đã nở rộ dịch vụ đưa đón học sinh từ nhà đến trường và ngược lại. Với chi phí chỉ khoảng từ 250.000 - 350.000 đồng/tháng/cháu, mỗi gia đình có thể yên tâm gửi gắm con em cho chủ xe ô tô để đưa đón hàng ngày...

Trung tá Nguyễn Đình Tuấn, Trưởng Công an xã An Vũ cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã có 6 phương tiện, loại 16 chỗ ngồi tham gia dịch vụ đưa đón học sinh. Tất cả những phương tiện này hoạt động theo hợp đồng giữa các bậc phụ huynh với nhà xe và lái xe. Qua kiểm tra của các lực lượng chức năng huyện Quỳnh Phụ, các phương tiện này đều bảo đảm an toàn, có đăng ký, đăng kiểm còn giá trị lưu hành, người điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe theo đúng quy định. Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Công an xã đã tổ chức ký cam kết với các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đưa đón học sinh. Trong bản cam kết nêu rõ, người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, phù hợp với loại phương tiện điều khiển. Việc đưa đón học sinh phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố liên quan đến an toàn giao thông trong quá trình đưa đón. Các điểm, vị trí đỗ xe, đón trả học sinh ngoài trường bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật. Không chở học sinh vượt quá quy định được phép chở của phương tiện...

Thiếu tá Trần Kế Hảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn huyện, việc đón, trả học sinh đều thực hiện nghiêm theo quy định về an toàn giao thông, bảo đảm an toàn tuyệt đối; chưa để xảy ra các sự cố liên quan đến an toàn giao thông trước, trong và sau quá trình vận chuyển. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Quỳnh Phụ về tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với công an các xã, thị trấn rà soát toàn bộ các xe ô tô chở học sinh trên địa bàn huyện. Qua rà soát, trên địa bàn huyện hiện có 26 phương tiện ô tô dùng để đưa đón học sinh. Các phương tiện trên đều có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ như đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc... Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 1 phương tiện dùng để đưa đón học sinh đã hết hạn kiểm định. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tước giấy phép lái xe người điều khiển phương tiện trong 1 tháng, xử phạt hành chính nộp Kho bạc Nhà nước 5 triệu đồng.

Thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh để bảo đảm an toàn trong quá trình tham gia giao thông.

Hưng Trung