Thứ 2, 13/01/2025, 16:29[GMT+7]

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt dịp tết

Thứ 2, 13/01/2025 | 11:03:05
118 lượt xem
Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh chủ động triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật, tăng cường hỗ trợ khách hàng, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong thời gian cao điểm.

VNPT Thái Bình chủ động kiểm tra, nâng cấp hạ tầng viễn thông bảo đảm thông tin được liên lạc thông suốt.

Ông Đinh Quang Vĩnh, Phó Giám đốc VNPT Thái Bình cho biết: Ngay từ đầu tháng 12/2024, VNPT Thái Bình đã tiến hành kiểm tra, rà soát mạng lưới, chuẩn bị sẵn vật tư dự phòng và các biện pháp xử lý, phòng ngừa bảo đảm an toàn thông tin, bảo đảm lưu thoát lưu lượng đối với các dịch vụ có lưu lượng sử dụng tăng cao, đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất. Cùng với đó, đơn vị phân công trực lãnh đạo, trực kỹ thuật và điều hành thông tin nhằm bảo đảm an toàn mạng lưới và sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố trên mạng. VNPT cũng xây dựng phương án đáp ứng các yêu cầu thông tin điều hành, truyền dẫn tín hiệu truyền hình trực tiếp và thông tin của người dân tại các điểm bắn pháo hoa, các chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Nhằm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt kỳ nghỉ tết, VNPT bố trí nhân lực trực thường xuyên tại các phòng giao dịch; tổng đài của VinaPhone ứng trực 24/24 giờ. 

Với trên 1,2 triệu thuê bao, chiếm 71,3% thị phần viễn thông toàn tỉnh, Viettel Thái Bình đã tích cực chuẩn bị các phương án, bảo đảm mạng lưới an toàn và thông suốt trong dịp tết. 

Thượng tá Lê Văn Nhậm, Giám đốc Viettel Thái Bình cho biết: Để phục vụ tốt khách hàng trong dịp tết, Viettel Thái Bình đã hoàn thành nâng cấp hạ tầng mạng lưới trên toàn tỉnh, cụ thể đã lắp đặt bổ sung tài nguyên mạng di động 4G, 5G tại 250 vị trí trạm. Tại các điểm tập trung đông người đêm giao thừa, Viettel Thái Bình dự kiến sẽ lắp đặt thêm 25 trạm phát sóng cơ động. Đặc biệt, tại điểm bắn pháo hoa công viên Kỳ Bá, dự kiến sẽ tập trung đông người nhất, Viettel Thái Bình đã lên kế hoạch triển khai 11 trạm cơ động bảo đảm chất lượng mạng di động cho từ 30.000 - 50.000 người. Bên cạnh đó, bố trí nhân viên ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng phương án xử lý khi có sự cố xảy ra. 

Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp tết, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh yêu cầu rà soát lại toàn bộ thiết bị, hạ tầng mạng lưới viễn thông. 

Ông Vũ Xuân Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Sở đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thiết bị, đường truyền, bảo đảm an toàn mạng lưới, an toàn thông tin phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan, tổ chức, người dân; thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới; bố trí lực lượng sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố gây mất an toàn thông tin, gián đoạn thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có kế hoạch đáp ứng kịp thời các nhu cầu về thông tin liên lạc phục vụ các địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa và điểm tổ chức sự kiện văn hóa nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Viettel Thái Bình bố trí nhân viên ứng trực tại các phòng giao dịch để phục vụ khách hàng khi cần.

Nguyễn Cường